Tin vắn Nhịp sống địa phương ngày 13.3.2014

13/03/2014 10:00 GMT+7

Sáng 12.3, Trường mầm non A Bung (xã A Bung, H.Đakrông, Quảng Trị) đã được khởi công xây dựng với tổng kinh phí 76.486 USD, trong đó có 56.496 USD được tài trợ bởi tập đoàn Prudential (Anh) thông qua tổ chức Plan tại Việt Nam để triển khai dự án; số còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Khởi công trường mầm non A Bung

Sáng 12.3, Trường mầm non A Bung (xã A Bung, H.Đakrông, Quảng Trị) đã được khởi công xây dựng với tổng kinh phí 76.486 USD, trong đó có 56.496 USD được tài trợ bởi tập đoàn Prudential (Anh) thông qua tổ chức Plan tại Việt Nam để triển khai dự án; số còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Ngôi trường mới khi hoàn thành sẽ có 2 phòng học, 1 phòng vệ sinh, 1 phòng kho cùng nhiều trang thiết bị dạy học, được kỳ vọng làm đổi thay điều kiện học tập của các em học sinh tại xã vùng cao này, nhất là trong những ngày mưa bão.

Nguyễn Phúc

Trình diễn công nghệ mới

Ngày 12.3, Qualcomm Việt Nam giới thiệu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon đến giới CNTT tại Trường CĐ Công nghệ TP.Đà Nẵng.

Tại ngày hội, Qualcomm còn cho ra mắt công nghệ tương tác thực tế Augmented Reality, tính ưu việt của các thiết bị di động trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon. Các sinh viên, khách hàng được dùng thử các tiện ích trên thiết bị di động như điều khiển mô hình máy bay, ghi hình từ xa, vận hành thiết bị không cần chạm tay…

Nguyễn Tú

Bến Tre: Giảm 6.000 ha đất lúa

Bến Tre đang triển khai đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đến năm 2020. Theo đó, diện tích lúa tập trung 2 - 3 vụ/năm từ 22.600 ha giảm xuống còn 16.500 ha; đồng thời chuyển những diện tích lúa manh mún, kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn trái, rau màu, cỏ phục vụ chăn nuôi…

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ ưu tiên cho lĩnh vực nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản để nâng tổng sản lượng lên 460.000 tấn, tăng 100.000 tấn so với hiện nay. Theo ông Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, đề án này có ý nghĩa rất quan trọng, do đó, các địa phương cần có chương trình phù hợp với tình hình thực tế và xác định nông dân là trọng tâm để tái cơ cấu.

Khoa Chiến

Vĩnh Long: Gần 100 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào Khmer

Từ năm 2005 đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã đầu tư gần 100 tỉ đồng giúp đồng bào Khmer ổn định chỗ ở, phát triển sản xuất và giảm nghèo hiệu quả.

Cụ thể, hỗ trợ trên 3.140 căn nhà cho hộ Khmer nghèo gặp khó khăn về nhà ở và hỗ trợ đất ở cho 227 hộ. Ngoài ra, các ngành chức năng trong tỉnh còn lồng ghép với các dự án khác hỗ trợ dụng cụ chứa nước và xây dựng 12 trạm cấp nước tập trung tại các xã có đông đồng bào Khmer như Loan Mỹ (H.Tam Bình), Tân Mỹ, Trà Côn (H.Trà Ôn), Đông Bình (TX.Bình Minh).

Thanh Đức

Bắt nghi can giết người, cướp xe máy

Ngày 12.3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt được Nguyễn Văn Trọng (ảnh, 19 tuổi, ngụ Bình Thuận; tạm trú Bình Dương) là nghi can sát hại chị Trần Thị O. (40 tuổi, ngụ ấp 1, X.Thường Tân, H.Tân Uyên, Bình Dương), cướp 1 chiếc xe máy và 2 điện thoại (Thanh Niên đã thông tin).

Lời khai ban đầu, Trọng thú nhận do ở trọ gần nhà chị O. nên biết nạn nhân thường ở nhà một mình, làm công việc may vá quần áo. Khoảng 9 giờ sáng 6.3, Trọng chuẩn bị một con dao thái lan đi đến nhà chị O. vờ nhờ sửa quần áo. Trong lúc chị O. không để ý, Trọng nhảy vào ôm chị O. rồi dùng dao khống chế để cướp tài sản. Bị phản ứng quyết liệt, Trọng lấy dao đâm hàng chục nhát vào người làm chị O. chết tại chỗ. Sau đó Trọng lấy chiếc xe máy hiệu Sirius biển số 61U2-7511 và 2 chiếc điện thoại di động tẩu thoát về H. Tánh Linh (Bình Thuận) cho đến khi bị bắt.

Đỗ Trường

Đình chỉ sinh hoạt Đảng Phó chủ tịch phường nhận ‘giùm’ lương hưu của người khác

Ngày 12.3, tin từ Thành ủy TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Nguyễn Mạnh Sửu, Phó chủ tịch UBND P.Bình Đa (TP.Biên Hòa) để các cơ quan chức năng làm rõ việc ông nhận “giùm” lương hưu 25 năm của người khác.

Trước đó vào ngày 5.3, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đã mời ông Cao Hồng Định (người bị ông Sửu nhận “giùm” lương hưu suốt 25 năm, từ 1988 đến 2013) lên làm việc và hướng dẫn ông làm thủ tục hưởng tiếp lương hưu. Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai cũng yêu cầu ông Sửu hoàn trả lại số tiền 280 triệu đồng mà ông này đã nhận “giùm” lương hưu của ông Định suốt 25 năm qua.

Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.