Thực phẩm đẹp da

18/09/2013 03:25 GMT+7

Có một số mẹo làm đẹp đơn giản từ các thực phẩm quen thuộc, theo hướng dẫn của lương y Quốc Trung và Như Tá.

Dùng bí rợ để hạn chế nếp nhăn. Lấy bí rợ cắt thành từng lát nhỏ, giã nhuyễn và vắt lấy nước, thêm vào một ít nước lọc và mật ong, trộn đều thoa lên mặt. Khoảng 30 phút sau rửa mặt lại bằng nước lạnh, mỗi tuần thực hiện từ 3 - 5 lần. Cách làm này sẽ giúp hạn chế các nếp nhăn nhỏ ở gương mặt.

Khổ qua giúp giảm mụn trứng cá. Dùng trái khổ qua rửa sạch, giã nhuyễn (hoặc ép) để vắt lấy nước, rồi dùng nước này thoa lên da. Cách làm này sẽ giúp hạn chế tình trạng nổi mụn trứng cá.

Cà chua giúp trắng da. Lấy quả cà chua bóc bỏ vỏ, giã nhuyễn (hoặc ép) để lấy nước thoa lên da vùng mặt, làm thường xuyên sẽ có công dụng giúp làn da trắng, mịn màng.

Những người có làn da mặt khô ráp có thể làm như sau: lấy một ít nước vỏ bưởi cho vào thau rửa mặt, cùng với nước nóng ấm, đợi một lát khi nước tỏa hương thơm, thì lấy nước này rửa mặt.

Dùng cơm (nấu ướt, mềm) còn âm ấm, vo thành nắm, rồi day nắm cơm lên da vùng mặt. Day một lát để cơm hút hết các chất bụi bẩn ở da. Sau khi day, rửa lại da vùng mặt bằng nước lạnh. Thường xuyên làm như vậy sẽ giúp làn da mịn đẹp.

Hạ Mai

>> Ăn uống đẹp da
>> Làm đẹp da tại nhà
>> Rửa mặt đẹp da
>> Hạnh nhân làm đẹp da
>> Đẹp da với men
>> Đẹp da với xơ mướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.