Say rượu, cha quăng con 3 tháng tuổi xuống đường

28/06/2013 19:15 GMT+7

(TNO) Lúc đã ngà ngà say, người cha quăng đứa con 3 tháng tuổi xuống đường, nói: "Nếu tao không nuôi được thì không cho đứa nào nuôi nó hết".

(TNO) Lúc đã ngà ngà say, người cha quăng đứa con 3 tháng tuổi xuống đường, nói: "Nếu tao không nuôi được thì không cho đứa nào nuôi nó hết".

>> Bé 17 ngày tuổi bị cha ném chết

Ngày 28.6, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Phó phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết bé N.V.T (3 tháng tuổi, Hậu Giang) bị xuất huyết não đã qua cơn nguy kịch và nằm tại khoa Hồi sức. Bé đã cử động được tay, chân, uống sữa qua ống và vẫn đang thở máy. Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Thạch, chưa thể loại trừ khả năng vết thương để lại di chứng.

Tại BV, chị K.T.T.L (27 tuổi), mẹ của bé T. kể lại, chị và anh N.V.Tr (30 tuổi, Hậu Giang) đã kết hôn được 2 năm. Anh Tr. thường xuyên nhậu nhẹt mặc dù chị L. nhiều lần khuyên nhủ, động viên bỏ nhậu nhưng không được. Tức quá, chị L. dọa sẽ đưa con về bên ngoại nếu anh Tr. tiếp tục nhậu.

Thế nhưng, phớt lờ lời chị L., anh Tr. vẫn trở về nhà với bộ dạng say xỉn. Chị L. giận quá bế con về bên ngoại ở Châu Thành, Sóc Trăng.

Ngày 16.6, Tr. chạy xe máy tìm về nhà bố mẹ của L. và xin được ẵm con.

“Anh ta nói nhớ con nên xin tôi được ẵm con chút, tôi nỡ lòng nào không cho”, chị L. kể lại.

Vì đứa trẻ khóc nên Tr. nói với L. là bế vào trả cho bà ngoại thế nhưng Tr. lại bế con định đi ra khỏi nhà. Thấy vậy, L. đi theo và kêu Tr. không được bế con về. Khi ra đến đường lộ chỗ đậu xe máy, Tr. bỗng nhiên quăng đứa trẻ xuống đất và nói “Nếu tao không nuôi được thì không cho đứa nào nuôi nó hết”. Sau đó, Tr. định lại kéo đứa trẻ lên để quăng tiếp thì bị L. và người trong nhà ra giữ lại.

Chị L. cho biết lúc Tr. đến đã nghe thấy mùi rượu. Sau khi bị vứt xuống đường, đứa trẻ vẫn tỉnh tuy nhiên vì đầu ngày càng sưng nên chị L. đưa đi BV Sóc Trăng khám. Sau đó bé T. được chuyển lên cấp cứu tại BV Chợ Rẫy với chẩn đoán xuất huyết não, bé có biểu hiện lơ mơ.

Ngày 20.6, bé T. được chuyển qua BV Nhi đồng 2. Do các khối xuất huyết trên não bệnh nhi rải rác nên không thể phẫu thuật, bé T. được điều trị nội khoa để chống phù não.

Chị L. nói từ lúc quăng con xuống đường, anh Tr. không hề liên lạc với chị L. để hỏi han tình hình sức khỏe bé cũng như lo chi phí điều trị cho bé T.

Hà Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.