Phóng viên bị giật máy ảnh khi tác nghiệp

26/12/2005 00:07 GMT+7

Sáng 23/12, trong lúc đang bấm máy chụp cảnh đậu xe mất trật tự của... lực lượng kiểm tra trật tự Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ), phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng đã bị một người trong nhóm này ào tới giằng co kéo tay giật máy ảnh và lớn tiếng quát nạt không cho tác nghiệp.

Vụ việc xảy ra khi lực lượng kiểm tra trật tự Q.Ninh Kiều đang xử phạt một xe mô tô chở nước đá đậu trái phép dưới lề đường. Cơ quan chủ quản của các nhân viên này nghĩ sao?

Tin, ảnh: Thanh Dũng

Hệ thống xử lý chất thải y tế hiện đại có cũng như không

Từ năm 2001, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý chất thải lỏng với kinh phí trên 2 tỉ đồng và một lò xử lý chất thải rắn Hoval-Mx4, công suất 500 kg/mẻ đốt, có khả năng xử lý hết toàn bộ lượng chất thải rắn trong ngày của các cơ sở y tế trên địa bàn TP Thanh Hóa. Tuy nhiên, chỉ mới hoạt động được 6 tháng, hệ thống này đã phải ngừng hoạt động. Nguyên nhân bởi các cơ sở y tế trên địa bàn TP vẫn đốt rác bằng lò thủ công hoặc chôn lấp mà không chịu hợp tác với Bệnh viện đa khoa tỉnh vì sợ tốn tiền trong khi Bệnh viện đa khoa phải gom rác từ 3 - 4 ngày mới đốt được một lần nhưng vẫn không đủ công suất. Điều này vừa gây lãng phí (kinh phí đốt lò 500.000đ/lần) vừa vi phạm quy định về xử lý chất thải rắn của ngành y tế. Đề nghị các cơ quan chức năng ở Thanh Hóa sớm có các giải pháp cũng như tạo cơ chế để các cơ sở y tế trên địa bàn TP phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện đa khoa trong việc xử lý chất thải, vừa để giải quyết vấn đề môi trường đồng thời tránh gây lãng phí.

Ngọc Minh

Sản xuất gây ô nhiễm môi trường

Nhiều người dân địa phương bức xúc phản ảnh về việc lò nấu muối (không số) nằm trên đường HT17, khu phố 2, P.Hiệp Thành, Q.12 (TP.HCM) có hai ống khói to trên nóc nhà hằng ngày xả khói bay mù mịt khắp xóm cộng thêm mùi hôi rất khó chịu, gây ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng. Đã vậy, trong lúc hoạt động cơ sở này dùng những phế liệu như vải vụn, bột cưa, da xi, cao su... làm chất đốt khiến cho luồng khói có mùi khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của cư dân ngụ xung quanh. Đề nghị chính quyền địa phương nhắc nhở chủ lò muối nêu trên có biện pháp khắc phục.

Như Thảo

Những đoạn đường không mưa vẫn ngập

Đó là đường Kha Vạn Cân, liên tục bị biến thành... sông, từ giao lộ Tô Ngọc Vân - Kha Vạn Cân, thuộc P.Linh Chiểu và trải dài thêm vài trăm mét cũng trên con đường này thuộc P.Linh Đông, Q.Thủ Đức (TP.HCM) bị “nhấn chìm” trong bể nước. Các loại xe hai bánh qua đây liên tục bị chết máy và thường xảy ra các tai nạn va quệt, chưa kể lâu ngày làm cho mặt đường nhựa bị hư hại, xuống cấp trầm trọng. Đề nghị Công ty thoát nước đô thị cần quan tâm, sớm kiểm tra, khắc phục tình trạng nêu trên.

G.T - B.Nguyệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.