Chầu chực tìm chỗ học trường mầm non công lập

17/06/2013 03:25 GMT+7

Chưa tới 1 tháng, tại TP.Đà Nẵng đã 2 lần xảy ra việc phụ huynh chầu chực, chen lấn nộp hồ sơ cho con vào trường mầm non công lập.

Ông Lê Văn Soạn, Chủ tịch UBND P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, cho hay: “Năm ngoái Trường mầm non Rạng Đông nhận hồ sơ lúc 7 giờ nên nhiều phụ huynh đến đợi từ 1 giờ sáng, năm nay nhà trường thông báo nhận hồ sơ lúc 15 giờ ngày 15.6 nhưng từ 4 giờ sáng 15.6 phụ huynh đã đến giành chỗ”. Ông Soạn huy động 6 bảo vệ dân phố hỗ trợ nhưng nhà trường tổ chức yếu kém, không hướng dẫn phụ huynh xếp hàng hoặc lấy số thứ tự nên vừa mở cổng, hàng trăm phụ huynh xông vào các lớp để nộp hồ sơ, trong khi trường chỉ nhận 70 - 80 trẻ và hồ sơ trẻ sinh năm 2008 chỉ nhận 5 bộ khiến tình hình rất căng thẳng.

Chị Nguyễn Thị Hảo chờ từ 5 giờ sáng, lót dạ bằng bánh mì nhưng không nộp được hồ sơ vì bị xô đẩy, đã òa khóc. Có trường hợp cả hai vợ chồng chen nộp 2 bộ hồ sơ chỉ cho một trẻ! Nhiều người dân ở đây cho biết, P.Thọ Quang đông dân nhất Q.Sơn Trà trong khi chỉ có một trường mầm non công lập chuẩn quốc gia là Trường Rạng Đông nên ai cũng muốn đưa trẻ vào. Trường không thể nhận quá số lượng trẻ mà phụ huynh cũng chỉ muốn cho con học tại cơ sở chính, không muốn tới các cơ sở phụ nên diễn ra tình trạng trên. Trong khi đó, dự án xây dựng thêm một trường mầm non công lập đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt, nhưng do vốn đầu tư quá lớn, đến 8 tỉ đồng, nên chưa thực hiện.

Trước đó, hôm 25.5, phụ huynh nộp hồ sơ vào Trường mầm non Hướng Dương (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) cũng đã có một đêm trắng chờ nộp hồ sơ cho con đi học.

Ng.Tú - Thanh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.