Ưu tiên khu vực xét theo hộ khẩu hay địa bàn học phổ thông?

21/03/2013 16:41 GMT+7

(TNO) Em có nguyện vọng thi vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hiện hộ khẩu của em ở TP.HCM nhưng em lại học ba năm THPT ở huyện Tân Châu, tỉnh An Giang. Cho em hỏi, khu vực ưu tiên của em được tính thế nào, xét theo hộ khẩu thường trú hay địa bàn học phổ thông?

(TNO) * Em có nguyện vọng thi vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hiện hộ khẩu của em ở TP.HCM nhưng em lại học ba năm THPT ở huyện Tân Châu, tỉnh An Giang. Cho em hỏi, khu vực ưu tiên của em được tính thế nào, xét theo hộ khẩu thường trú hay địa bàn học phổ thông? (bs_hanh@vnn.vn).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM tính đến trước khi dự thi. Hiện em đã chuyển hộ khẩu lên TP.HCM rồi thì đủ điều kiện dự thi vào trường này. Theo quy chế thi và tuyển sinh, điểm ưu tiên khu vực được tính theo địa bàn nơi em học phổ thông. Em học tại trường THPT của huyện Tân Châu (An Giang) thì em thuộc khu vực 1 (hưởng 1,5 điểm ưu tiên).

* Trên hồ sơ đăng ký dự thi, tại mục số 17 phần ghi số CMND có 12 ô nhưng số CMND của em chỉ có 9 số theo định dạng cũ. Vậy cho em hỏi cách điền 9 số này vào hồ sơ như thế nào, ghi từ ô thứ nhất tới ô thứ 9 và bỏ trống 3 ô cuối hay ngược lại? (ddstp2013@gmail.com).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Em điền 9 số vào 9 ô cuối cùng, bỏ trống 3 ô đầu. Mặt sau của tờ phiếu đăng ký dự thi đã có hướng dẫn cụ thể.

* Em có mẹ là người dân tộc ít người nên được hưởng điểm ưu tiên đối tượng. Vậy khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH em cần nộp kèm giấy tờ gì để chứng minh em thuộc diện ưu tiên này? (van_dai76@yahoo.com).

- Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM): Theo quy định, một hồ sơ đăng ký dự thi gồm: túi đựng hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2, ba ảnh chân dung cỡ 4x6 cm, ba phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại của thí sinh, bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Như vậy, nếu em là người dân tộc thiểu số em cần nộp kèm bản sao giấy khai sinh khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh (ghi)

>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Cân nhắc kỹ trước khi nộp hồ sơ dự thi
>> Chưa vội nộp hồ sơ đăng ký dự thi
>> Tư vấn tuyển sinh sáng... mùng 1 Tết
>> Kết thúc hành trình tư vấn tuyển sinh vùng Tây Nam bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.