Sập đường hầm ở Nhật Bản, 5 người thiệt mạng

02/12/2012 16:38 GMT+7

(TNO) Lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết nhiều xe cộ bốc cháy và ít nhất 5 người thiệt mạng do mắc kẹt trong xe sau khi một đoạn đường hầm Sasago bị sập vào hôm nay (2.12), cách thủ đô Tokyo 80 km về phía tây.

“Chúng tôi phát hiện nhiều thi thể bị cháy đen bên trong một chiếc xe hơi”, AFP dẫn lời phát ngôn viên Cảnh sát khu vực Yamanashi.

Cơ quan quản lý thảm họa và hỏa hoạn Nhật Bản sau đó xác nhận có ít nhất 5 thi thể trong đường hầm.

Theo hãng tin Kyodo, hai phụ nữ đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi được đưa ra khỏi đường hầm.

Một quan chức địa phương giấu tên cho AFP biết vụ tai nạn sập đường hầm Sasago trên đường cao tốc Chuo xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng 2.12 (tức 6 giờ sáng cùng ngày, giờ Việt Nam).

AFP cho biết một đoạn trần đường hầm bằng bê tông dày 20 cm, dài khoảng 50 - 60 m đã bị sập.

“Nhiều xe khác bị chôn vùi tại khu vực đường hầm bị sập”, AFP dẫn lời lực lượng cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận hiện trường để mang các thi thể ra khỏi chiếc xe hơi và tìm kiếm những nạn nhân bị mắc kẹt trong đoạn đường hầm bị sập.

“Chúng tôi sẽ đi vào đường hầm và dọn dẹp những đống đổ nát. Chúng tôi không thể khẳng định được khi nào có thể giải cứu hết những người bị mắc kẹt”, phát ngôn viên Cảnh sát khu vực Yamanashi cho biết.

Các kỹ sư và chuyên gia cầu đường đang ở hiện trường đo đạc mức độ thiệt hại cũng như đánh giá về nguy cơ có thể sập cả đường hầm.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do khói đen bốc ra từ trong đường hầm được cho là do những xe bốc cháy gây ra.

tai sập hầm Nhật Bản
Lực lượng cứu hộ túc trực tại cổng đường hầm Sasago - Ảnh: AFP
 

tai sập hầm Nhật Bản
Khói bốc ra từ đường hầm được cho là do những chiếc xe bốc cháy gây ra - Ảnh: Reuters

tai sập hầm Nhật Bản
Ảnh chụp camera của lực lượng cứu hộ đi vào đường hầm - Ảnh: Reuters

Các nhân chứng kể lại cảnh hỗn loạn khủng khiếp khi những chiếc xe chạy loạn xạ trong đường hầm để tìm lối thoát sau khi đoạn đường hầm sập xuống.

Tomohiro Suzuki (37 tuổi) cho Hãng tin Jiji của Nhật Bản biết ông tận mắt chứng kiến phần trần bê tông của hầm rớt xuống những chiếc xe bên dưới, tạo ra một lớp bụi và đống đổ nát trong đường hầm.

Một người phụ nữ bò ra khỏi đống đổ nát và nhờ ông giúp đỡ những người bạn của cô bị kẹt trong chiếc xe bốc cháy dữ dội.

Tuy nhiên Suzuki cùng vợ và hai đứa con nhỏ phải bỏ lại xe, chạy khỏi chỗ đoạn hầm sập sau khi cố gắng cứu những người mắc kẹt trong xe nhưng vô vọng vì ngọn lửa quá lớn.

Suzuki buộc lòng phải gọi cảnh sát vì biết chắc sẽ không thể giúp ích gì cho những người mắc kẹt trong chiếc xe bốc cháy.

“Tôi rất sợ vì không thấy rõ lối ra khỏi đường hầm. Nhưng tôi cố gắng lấy lại bình tĩnh để đưa vợ con ra khỏi đó. Trong lúc chạy ra khỏi đường hầm, chúng tôi cứ lo sợ ngọn lửa lan rộng gây nguy hiểm cho con tôi”, Suzuki kể lại.

Suzuki cùng vợ con mất gần một giờ mới có thể thoát khỏi đường hầm, cũng là lúc khói đen bốc lên dữ dội từ miệng đường hầm này, và vẫn chưa rõ số phận của người phụ nữ cầu cứu ông nói trên.

Đường hầm Sasago, xuyên qua những ngọn đồi gần núi Phú Sĩ, được đưa vào hoạt động từ năm 1977 với chiều dài gần 5 km.

Phúc Duy

>> Xe khách bốc cháy
>> Xe Vespa hơn 6.000 USD bỗng dưng bốc cháy khi dựng trong nhà
>> Xe khách bốc cháy, hành khách hoảng hốt
>> Thêm một xe máy bỗng dưng bốc cháy
>> Nhà bốc cháy trong đêm, 3 ô tô bị thiêu rụi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.