Khởi tố nguyên Kế toán trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy Kiên Giang

18/12/2006 23:12 GMT+7

Ngô Văn Tỏ, kế toán của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang tự ý rút nhiều lần tiền từ Kho Bạc nhà nước tỉnh, với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng để bỏ túi riêng. Vụ việc này diễn ra suốt gần 4 năm (2002-2006) mới bị phát giác, dư luận nhân dân địa phương rất bức xúc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Kinh Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi “tham ô tài sản và cố ý làm trái” và đã thực hiện Lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Văn Tỏ. Qua lời khai nhận bước đầu tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Ngô Văn Tỏ thừa nhận từ vai trò là kế toán, Tỏ đã dễ dàng lợi dụng việc quản lý tài chính quá lỏng lẻo của cơ quan, nhiều lần giả mạo chữ ký của chủ tài khoản để rút tiền của nhà nước để chi tiêu cá nhân, trong đó có một khoản tiền sử dụng vào các phi vụ cá độ bóng đá. Mới đây Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang qua kiểm tra vụ việc trên còn phát hiện tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang hàng loạt những sai phạm trong quản lý tài chính khác có liên quan đến một số cán bộ chủ chốt. Điển hình, từ năm 2002-2006, cùng với thời gian sai phạm của Trần Văn Tỏ, cơ quan này đã chiếm dụng, chi sai nguyên tắc tiền chế độ chính sách, kể cả tham ô với số tiền lên đến 1,3 tỷ đồng.

Trước mắt, Đoàn kiểm tra của Ủy Ban kiểm tra trung ương đã đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan; kiểm điểm và có hình thức kỷ luật đối với 3 cán bộ chủ chốt gồm: ông Trần Minh Thống, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Tổ chức, cùng 2 Phó Trưởng ban là: bà Nguyễn Thị Thanh Thủy và ông Trương Thắng Trận. Động cơ tham ô của kế toán Trần Văn Tỏ, cũng như quá trình sai phạm về nguyên tắc tài chính kéo dài ở Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang là không thể không có mối quan hệ với nhau.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.