'Ngôi sao Việt' chỉ biết hát tiếng Hàn!

23/03/2014 09:00 GMT+7

Nhiều thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế Ngôi sao Việt không biết hát tiếng Việt mà chỉ có thể hát… tiếng Hàn.

Nhiều thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế Ngôi sao Việt không biết hát tiếng Việt mà chỉ có thể hát… tiếng Hàn.

‘Ngôi sao Việt’ chỉ biết hát tiếng Hàn !
Nhiều thí sinh ảnh hưởng phong cách trình diễn của thần tượng K-Pop trong Ngôi sao Việt - Ảnh: N.S.V

Không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm tài năng ca hát, giờ đây nhiều chương trình truyền hình thực tế còn có tham vọng đào tạo ra những ngôi sao cho thị trường giải trí. Sau hàng loạt các chương trình Việt hóa từ format phương Tây khác nhau về luật chơi nhưng có điểm chung là tìm kiếm và hỗ trợ tài năng tỏa sáng, như Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc Việt Nam (đã đi đến mùa thứ năm), The Voice - Giọng hát Việt  (đang rục rịch tuyển sinh mùa thứ ba), Học viện ngôi sao (đang phát sóng) và sắp tới là The X Factor - Nhân tố bí ẩn, khán giả truyền hình đang tò mò xem công nghệ tạo sao kiểu Hàn trong Ngôi sao Việt. Đây là chương trình hoàn toàn mới, với sự hỗ trợ của nhà sản xuất Hàn Quốc, được giới thiệu là sẽ tập trung đào tạo tài năng một cách bài bản để tạo ra những ngôi sao.

Cũng giống như Học viện ngôi sao, Ngôi sao Việt sẽ đưa các thí sinh vào “lò luyện” chuyên nghiệp. Các thí sinh đi theo đúng công nghệ tạo sao “công thức” K-pop: tuyển chọn, huấn luyện, lên kế hoạch các dự án âm nhạc, sản xuất album… Rất nhiều tên tuổi lớn từ nhà sản xuất, nhạc sĩ, giám đốc âm nhạc, cho tới nghệ sĩ biểu diễn của Hàn Quốc tham gia làm giám khảo chương trình, như nữ hoàng nhạc phim Baek Ji-young, nhà sản xuất Kim Do-hoon, Shinsadong Tiger, ca sĩ - nhạc sĩ Mario.

Điểm khác biệt của Ngôi sao Việt với Học viện ngôi sao và nhiều chương trình khác là tuy tổ chức ở VN, tuyển chọn thí sinh người Việt, nhưng chương trình hướng đến việc tìm kiếm ngôi sao ca nhạc mang phong cách K-Pop, chứ không phải V-Pop. Ở những tập đầu tiên mới phát sóng của vòng tuyển chọn, ta có thể nhận ra phong cách trình diễn của các thí sinh được sao chép từ thần tượng Hàn Quốc của họ, chứ không bộc lộ cá tính nghệ sĩ. Đáng ngạc nhiên hơn, chương trình cho thấy nhiều bạn trẻ yêu âm nhạc Hàn Quốc (thậm chí nhiều em ở lứa tuổi nhỏ 13 - 14 tuổi), có thể hát nhạc Hàn nhưng không biết hát… tiếng Việt. Đến nỗi giám khảo - nghệ sĩ Mario của Hàn Quốc đã không ngần ngại chia sẻ: “Thật đáng tiếc là có những em chỉ biết hát tiếng Hàn”.

Được đào tạo và lăng xê một cách chuyên nghiệp, nhưng nếu tài năng chỉ đi theo phong cách âm nhạc K-Pop thì liệu cái tên Ngôi sao Việt có còn phù hợp với chương trình?

Ý Kiến:

Từ trước đến nay, các chương trình truyền hình thực tế hầu hết được mua bản quyền nước ngoài. Riêng Ngôi sao Việt được nhà sản xuất nước ngoài dàn dựng riêng cho VN. Nhưng thật ái ngại nếu ngôi sao Việt lại chỉ biết hát tiếng Hàn, và như vậy thì chương trình sẽ rất khó tìm ra ngôi sao cho thị trường giải trí Việt.

Trần Hương Lan (Thạch Cầu, Hà Nội)

Các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca hát trên truyền hình đang làm được điều là tìm ra nhiều nhân tố mới. Đời sống âm nhạc nhờ đó có nhiều gương mặt đa dạng hơn. Nhưng nhiều chương trình đang giẫm trên con đường dựng chiêu trò để lôi kéo khán giả. Nếu đào tạo tài năng theo cách đó thì truyền hình thực tế cũng chỉ tạo ra những “ngôi sao” trong khuôn khổ của một chương trình mà thôi.

Hồng Diệu (Khâm Thiên, Hà Nội)

Ngọc An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.