Khổ vì “đăng nhập thất bại”

14/12/2010 22:28 GMT+7

Liên tục trong hai ngày 12 và 13.12, hàng ngàn sinh viên khóa 10 (năm nhất) trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) túc trực 24/24 giờ bên máy tính nhưng không thể đăng ký tín chỉ qua mạng do đường truyền quá tải.

Trần Kỳ Tân, lớp Quản lý công nghiệp, khoa Quản lý dự án, cho biết: “Suốt cả ngày 12.12, mặc dù website http://tinchi.dut.edu.vn/ vẫn truy cập được, nhưng khi nhập tài khoản cá nhân và mật khẩu thì website lại báo “đăng nhập thất bại”. Thử nhiều cách khác vẫn không được”. Tân cho biết thêm: “Đến cuối giờ chiều, cả lớp vẫn chưa bạn nào đăng ký thành công”.

Tối 12.12, trên website của trường lại thông báo “Phòng đào tạo tạm ngưng đăng ký học đối với khóa 2010 (năm nhất) chính quy và mở lại vào lúc 10 giờ ngày 13.12”. Nhưng đến thời điểm trên, mạng vẫn rất chậm. Sinh viên Nguyễn Quang Minh, lớp Công nghệ vật liệu, khoa Hóa, nói: “Đăng ký 10 môn mất gần 3 giờ đồng hồ”. Còn sinh viên Nguyễn Thị Ngọc cùng lớp Công nghệ vật liệu thì hoàn toàn không đăng ký được môn nào.

PGS-TS Hoàng Dương Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, cho biết sau khi nhận được phản ảnh của sinh viên đã cho bộ phận kỹ thuật nhà trường kiểm tra, mạng internet nhà trường vẫn bình thường, tuy nhiên website http://tinchi.dut.edu.vn/ bị quá tải do số lượng truy cập quá lớn. “Mặc dù nhà trường đã phân chia thời gian cho từng khóa để đăng ký học tín chỉ qua mạng, nhưng khóa 10 có đến 3.000 sinh viên theo học, ngày đầu tiên thực hiện đăng ký tín chỉ qua mạng lại rơi vào chủ nhật nên nhiều sinh viên truy cập cùng lúc, cũng có thể sinh viên các khóa khác không thực hiện theo phân chia thời gian nên gây ra nghẽn mạng”.

Trước đó, từ ngày 15 đến 20.11, sinh viên ĐH Kinh tế TP Đà Nẵng cũng đã phải thức trắng nhiều đêm liền nhưng vẫn không thể hoàn thành việc đăng ký học tín chỉ qua mạng.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.