Đêm hội giao lưu của cựu du học sinh Vương quốc Anh

18/12/2007 08:49 GMT+7

(TNO) Đây là một hoạt động thường niên của Hội đồng Anh Việt Nam cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Anh kết hợp với hiệp hội cựu du học sinh Việt Nam học tập tại Vương quốc Anh.

Đêm hội năm nay sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào lúc 17g45, ngày 22.12 tại Khách sạn Grand, 12/F, 8 Đồng Khởi, Quận 1 và tại Hà Nội, vào lúc 18g00, ngày 21.12 tại Bảo tàng Lịch sử, 1 Phạm Ngũ Lão. Khác với những năm trước, chủ đề cho chương trình lần này mang tên ‘Be connected’ có nghĩa là cùng nhau liên kết. Giống như tên gọi, nội dung của chương trình sẽ bao gồm các hoạt động chính giúp kết nối chặt chẽ hơn giữa các thành viên như: “Trò chơi làm quen”, “Giao lưu nghề nghiệp” và các hoạt động phân theo nhóm ngành, mừng giáng sinh, vv... Ngoài ra, nhóm nhạc Head Level sẽ trình bày những bài hát nhạc Anh được yêu chuộng và ca khúc mừng giáng sinh sôi động theo thể loại acoustic, gồm 1 ca sĩ và 1 nghệ sĩ chơi guitar.

Đêm hội tại Tp. Hồ Chí Minh là dịp để các thành viên của hiệp hội cựu du học sinh Việt Nam học tập tại Vương quốc Anh gặp gỡ và giao lưu với các thành viên trong cộng đồng, ôn lại quãng thời gian sống và học tập tại Vương quốc Anh, kết bạn với những thành viên mới…, từ đó mở ra những triển vọng hợp tác và phát triển nghề nghiệp cho các thành viên. 

Hội Đồng Anh đóng vai trò đầu mối và tạo điều kiện cho các hoạt động của Hiệp hôi cựu du học sinh học tập tại Vương quốc Anh.Ông Keith Davies, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam kiêm Uỷ viên Ban thường trực Hiệp hội cựu sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh phát biểu: “Hội đồng Anh Việt Nam luôn liên hệ chặt chẽ với hiệp hội cưu du học sinh Việt Nam từng học tập tại Vương quốc Anh. Chúng tôi hỗ trợ thành lập và phát triển hiệp hội cũng như tổ chức các sự kiện và hội thảo định hướng phát triển nghề nghiệp cho các thành viên. Chúng tôi còn tạo điều kiện cho thành viên của Hiệp hội giao lưu gặp gỡ bạn bè đồng nghiệp cũ và kết bạn mới. Đêm hội giao lưu tới đây là một trong những hoạt động như thế”

Hội cựu du học sinh Anh tại Việt nam đồng thời cũng chính là chiếc cầu  nối văn hóa, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Vương quốc Anh, đặc biệt là qua những hoạt động như thế này. Hiện nay, số lượng hội viên tại Việt Nam vào khoảng gần 1000 người và con số này không ngừng tăng lên vì Vương quốc Anh là một trong  những điểm đến hàng đầu của du học sinh Việt Nam. Chương trình đêm hội năm nay ở cả hai Thành phố đã nhận được sự tài trợ cùa Công ty Chứng khoán An Bình, Trường Cao đẳng Chichester và năm trường đại học Vương quốc Anh khác. Riêng tại Tp.Hồ Chí Minh, đặc biệt chương trình còn nhận được sự hỗ trợ từ hai cơ quan có các cựu sinh viên Anh hiện đang công tác và nắm giữ những vị trí then chốt, Học viện Đào tạo Sandler và Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Anpha.

Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.