Những trang web "chết" của ngành giáo dục

19/12/2007 14:41 GMT+7

Đúng ra ngành giáo dục phải đi đầu trong áp dụng công nghệ thông tin. Thực tế, một số Sở Giáo dục - Đào tạo dường như không quan tâm đến điều này...

Ngành giáo dục tỉnh Bình Thuận cũng như một số tỉnh, thành khác không có trang web riêng, mà nằm chung trong website của UBND tỉnh. Ngày 17.12, chúng tôi vào website này để tìm những thông tin về giáo dục, nhưng những gì thu thập được chỉ là nỗi thất vọng. Thông tin mới nhất của ngành giáo dục trong trang web này lấy từ một bài viết của báo địa phương đăng ngày 10.10.2007.

Trường THCS Hùng Vương (TP Phan Thiết) được thành lập từ tháng 8.2007 nhưng đến nay vẫn chưa có tên trong trang web. Phần nội dung của trường Cao đẳng Sư phạm Bình Thuận chỉ có thông tin của năm học 2002-2003. Những thông tin trong các mục như Nhà giáo ưu tú, Chiến sĩ thi đua, Giáo viên dạy giỏi thì bỏ trống. Phòng giáo dục Thị xã La Gi được tách từ huyện Hàm Tân đã gần 3 năm nay nhưng vẫn chưa có tên trong phần "các phòng giáo dục". Thông tin ở các trường cũng cùng chung số phận. Ở trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo - Phan Thiết, một trường có chất lượng dạy và học vào bậc nhất của tỉnh nhưng cả ba người có tên trong Ban giám hiệu của trường này đều đã nghỉ hưu hoặc chuyển trường khác từ hai năm nay.

Trang web của ngành giáo dục Lâm Đồng còn tệ hơn. Vào website dalat.gov.vn, click vào mục Phòng Giáo dục Đà Lạt, ở phần thông báo có thông tin "thi học sinh giỏi thành phố năm học 2004-2005" được đăng ngày 2.11.2004. Trang "văn bản" thì văn bản "mới nhất" ghi ngày... 18.4.2005 - hướng dẫn kiểm tra chất lượng định kỳ lần 4 năm học 2004-2005. Trang thông tin thì có bài phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Minh Hiển về chủ trương điều chỉnh học phí, đăng ngày... 26.10.2005!

Trong khi đó, một số tỉnh khác lại cập nhật khá tốt nội dung của trang giáo dục trong website của tỉnh. Trên website của UBND tỉnh Đồng Nai và Ninh Thuận có rất nhiều thông tin được cập nhật. Chánh văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo Ninh Thuận cho biết những thông tin mới về ngành giáo dục được tải lên trang web đều đặn. Chúng tôi thử vào trang web của UBND tỉnh Ninh Thuận và thấy có những tin như: Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11; Xã hội tôn vinh người thầy đăng ngày 20.11; Ngành giáo dục với công tác an toàn giao thông đăng ngày 20.10. Vào trang web của tỉnh Đồng Nai ngày 1.11.2007, trong trang giáo dục thấy có lịch công tác của Sở Giáo dục - Đào tạo cho đến hết ngày 3.11.

Còn có chi tiết từng ngày Ban giám đốc Sở làm việc với trường nào, ở đâu, rất rõ ràng và cập nhật nhiều bài viết mới về giáo dục trong tỉnh. Ngày 30.11, vào trang giáo dục của website: hue.vnn.vn có những bài viết về giáo dục mới nhất trong ngày cho dù lấy từ báo khác như bài: Chưa bao giờ giữ bí mật về thu học phí; Lại chậm thiết bị dạy học ở nhiều địa phương... Vào trang "Sở giáo dục" trong website của UBND tỉnh Lào Cai, có những thông tin mới được cập nhật trong Ngày nhà giáo Việt Nam; những mô hình hay, tấm gương học sinh vượt khó được đăng trước đó vài ngày...

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.