Xe tải vi phạm đua tốc độ với Thanh tra giao thông

27/09/2012 18:27 GMT+7

(TNO) Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Đồng Nai) ngày 27.9 phối hợp với lực lượng Thanh tra Giao thông, Sở GTVT Đồng Nai chặn bắt 1 tài xế xe tải, không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra phương tiện mà còn đua tốc độ, gây kinh hoàng cho người đi đường.

(TNO) Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Đồng Nai) ngày 27.9 phối hợp với lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT - Sở GTVT Đồng Nai) chặn bắt 1 tài xế xe tải, không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra phương tiện mà còn đua tốc độ, gây kinh hoàng cho người đi đường.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 27.9, Đội TTGT số 7 (Đồng Nai) phát hiện xe tải 79C - 014.18, do Lương Quân Vũ (38 tuổi, quê Khánh Hòa) chở thức ăn gia súc từ đường ĐT 767 ra QL1A, có dấu hiệu quá tải nên ra hiệu lệnh dừng lại. Vũ không chấp hành mà tiếp tục tăng tốc, bỏ chạy về phía TP.HCM.

Thấy vậy TTGT liền đuổi theo và tiếp tục đề nghị dừng xe để kiểm tra, nhưng Vũ vẫn không chấp hành. Đuổi được khoảng 15 km, khi đến gần ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa), mặc dù vào giờ cao điểm, xe rất đông nhưng Vũ vẫn lạng lách, ép xe của TTGT, vượt đèn đỏ và tiếp tục bỏ chạy.

TTGT liền gọi điện nhờ Cảnh sát 113 hỗ trợ. Do đến ngã tư đông người, không thể chạy được nên Vũ dừng xe nhưng không chịu xuống, gây ách tắc giao thông.

Lực lượng Cảnh sát 113 phải nhiều lần yêu cầu, Vũ mới chịu xuống để lập biên bản. Bước đầu, qua kiểm tra cho thấy, xe Vũ vượt tải trọng nên bị cơ quan chức năng lập biên bản về các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ, không xuất trình được bằng lái, đăng kiểm, giấy tờ xe, chở quá tải trọng cho phép, và tạm giữ phương tiện chuyển cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Tạm giữ 1 “xe điên” đua tốc độ với Thanh tra giao thông
Xe TTGT (đi mô tô) phía trước nhưng xe của Vũ không chịu dừng.

Tạm giữ 1 “xe điên” đua tốc độ với Thanh tra giao thông
Tài xế Lương Quân Vũ (áo thun)

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Khởi tố vụ tài xế xe “điên” làm chết 7 người
>> Bác sĩ lái “xe điên” bị truy tố ra tòa
>> Xe điên “xơi” 3 xe máy
>> Xử phạt xe "điên" đến 9 lỗi
>> Xe điên" gây tai nạn liên hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.