Phúc thẩm vụ thanh tra nhận hối lộ ở Đồng Nai

17/12/2008 02:04 GMT+7

Ngày 16.12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vì có kháng cáo kêu oan, không phạm tội nhận hối lộ của Đào Kim Sương và Trần Thị Quốc Thân. Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Sương 3 năm tù, Thân 1 năm 6 tháng tù về tội “nhận hối lộ”.

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian từ 27.7.2007 đến 9.11.2007, Đào Kim Sương – Phó chánh thanh tra H.Vĩnh Cửu cùng với Trần Thị Quốc Thân (cán bộ thanh tra) và một số thành viên khác được phân công thanh tra diện rộng về quản lý, sử dụng đất công tại xã Thiện Tân – H.Vĩnh Cửu.

Quá trình thanh tra, phát hiện ông Nguyễn Thành Danh – nguyên Chủ tịch UBND xã Thiện Tân từ năm 1996 đến 2003, nay là Phó chánh Văn phòng UBND H.Vĩnh Cửu - có nhiều sai phạm trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã Thiện Tân. Ngày 9.11.2007, ông Danh đến phòng Thanh tra H.Vĩnh Cửu “đưa” 2 phong bì kẹp trong cuốn tạp chí cho Thân rồi điện thoại báo công an đến lập biên bản các bị cáo nhận hối lộ hơn 40 triệu đồng.

HĐXX cho rằng có đủ chứng cứ để kết luận hai bị cáo phạm tội nhận hối lộ nên đã bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án sơ thẩm. Bên cạnh đó, HĐXX còn kết luận việc xét xử vụ án này sẽ không khách quan nếu không xem xét xử lý ông Danh. HĐXX kiến nghị các cơ quan tố tụng Đồng Nai nhanh chóng ra các quyết định khởi tố các cá nhân có liên quan để thu hồi đất công về cho Nhà nước.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.