Hai lượt trận vòng 1/8 Europa League bị đảo ngược, Tottenham mất lợi thế

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/03/2021 11:21 GMT+7

Địa điểm 2 lượt trận vòng 1/8 Europa League giữa Tottenham với Dinamo Zagreb đã bị đảo ngược khiến đội quân của HLV Jose Mourinho phần nào mất lợi thế.

Theo lịch thi đấu vòng 1/8 Europa League, Tottenham sẽ phải đối mặt với nhà vô địch Croatia là Dinamo Zagreb trên sân khách rạng sáng 12.3 (giờ VN) và trận lượt về diễn ra ở bắc London 7 ngày sau đó. Tuy nhiên, với việc Arsenal cũng sẽ đối đầu với Olympiakos trên sân nhà ở lượt đi vào cùng ngày, lịch thi đấu của Spurs hiện đã bị đảo ngược.

HLV Mourinho vẫn quyết tâm để giúp Tottenham lấy lại phong độ

AFP

Điều này là do, với tư cách là nhà vô địch Cúp FA mùa trước, Arsenal được ưu tiên hơn nên họ giữ được việc đá trên sân nhà ở trận lượt về. Một thông báo của Tottenham cho biết: "Cả hai lượt trận sẽ tiếp tục được tổ chức tại sân nhà của mỗi CLB với trận lượt đi diễn ra tại sân Tottenham Hotspur vào thứ năm ngày 11.3 (tức rạng sáng 12.3, giờ VN) và trận lượt về tại sân Maksimir tại Zagreb vào thứ năm ngày 18.3.
UEFA đã chuyển các trận đấu của chúng tôi để tránh hai đội từ cùng một thành phố chơi trên sân nhà trong cùng một buổi tối theo Điều 21 của quy định UEFA Europa League cho mùa giải 2020 - 2021 và các nguyên tắc đã được phê duyệt".

Dinamo Zagreb (phải) sẽ là đối thủ khá khó chịu đối với Tottenham

AFP

Đội bóng của HLV Mourinho trước đó đã dễ dàng tiến vào vòng 1/8 sau chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 8-1 trước đội bóng Áo Wolfsberger. Tottenham đã giành được chức vô địch UEFA Cup - tiền thân của Europa League - vào các năm 1972 và 1984, trong khi HLV Mourinho từng nâng cao chiếc cúp này với Porto vào năm 2003 và M.U năm 2017.
Ngoài trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Man City vào tháng 4, đấu trường Europa League là nơi mà Mourinho đặt quyết tâm cao để mang về danh hiệu đầu tiên trong 13 năm cho Tottenham. Sau chuỗi trận sa sút ở Ngoại hạng Anh, Spurs cũng vừa thắng lại hy vọng tranh vé vào tốp 4 bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Burnley cuối tuần trước với sự hồi sinh của Gareth Bale.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.