Hóa thân vào tương lai

15/01/2013 09:59 GMT+7

Ngày hội hướng nghiệp “Không gian ước mơ: con sẽ là...” do UBND Q.1 (TP.HCM) vừa tổ chức là không gian trải nghiệm thực tế dành cho các em học sinh. 3.000 học sinh từ lớp 5 đến lớp 9 tham gia ngày hội. 500 em đã hóa thân thành những người làm nghề để tranh tài thạo việc.

Ngày hội hướng nghiệp “Không gian ước mơ: con sẽ là...” do UBND Q.1 (TP.HCM) vừa tổ chức là không gian trải nghiệm thực tế dành cho các em học sinh. 3.000 học sinh từ lớp 5 đến lớp 9 tham gia ngày hội. 500 em đã hóa thân thành những người làm nghề để tranh tài thạo việc.

Hà Khánh Duy (lớp 5 Trường Hòa Bình) tự hào khoe bộ ảnh “Cảnh vật thiên nhiên” mình vừa chụp được. “Em thích chụp ảnh từ nhỏ. Nhưng ba em cũng chỉ nói với em một chút về nghề này thôi”, Duy cho biết. Nhưng với Duy giờ chụp ảnh không còn là chuyện cầm máy lên bấm nút, mà biết quan tâm hơn đến góc chụp, ánh sáng, nội dung, tìm điểm nhấn khi chụp...

Nguyễn Thùy Vy (bìa trái) thuyết phục khách hàng mua sản phẩm tại ngày hội
Nguyễn Thùy Vy (bìa trái) thuyết phục khách hàng mua sản phẩm tại ngày hội -Ảnh: N.Trường 

Trong khi đó, đội Tuttibella thuộc nhóm nghề kinh doanh đang ra sức bán đồ dùng học tập tại một góc của hội trại. “Các bạn ơi lại xem đi, hôm nay giá rẻ hơn bình thường nhiều lắm”, các cô bán hàng Tuttibella nói lớn để gây sự chú ý. “Em học được cách trả giá, cách phân công các bạn trong nhóm cũng như chọn lựa những mặt hàng nào có lời và giao tiếp với khách hàng”, Nguyễn Thùy Vy (lớp 8 Trường Trần Văn Ơn), một thành viên của nhóm, nói.

Tại ngày hội, các “phóng viên nhí” cũng xông xáo phỏng vấn và chụp ảnh. Trương Tú Nghi (lớp 5 Trường Nguyễn Thái Bình) ghi chép cẩn thận nội dung cuộc phỏng vấn vào một cuốn sổ tay nhỏ. “Sau này làm phóng viên phải chuẩn bị máy ghi âm, máy ảnh... và còn phải tập thể dục để khỏe hơn vì phải đi nhiều quá”, Nghi hồn nhiên.

Ông Lê Bá Cần, bí thư Quận ủy Q.1, cho biết: “Hoạt động này trước hết để tạo cho các em khát vọng, ước mơ về công việc trong tương lai của mình. Tuy chưa nhiều ngành nghề được mang đến ngày hội, nhưng đây là những trải nghiệm thực tế quý báu trong khi tại các trường học còn nghiêng nhiều về lý thuyết. Đây cũng là cách để lôi kéo được phụ huynh học sinh tham gia tìm hiểu và quan tâm đến chuyện hướng nghiệp cho con em”.

Chị Kiều Chinh (Q.4), một phụ huynh học sinh tại ngày hội chia sẻ: “Ở nhà sẽ khó khăn hơn để giúp con hiểu so với cách làm trực quan sinh động như ở đây. Hơn nữa, bản thân mình cũng không đủ hiểu các nghề và không biết được nhiều nghề nên khó giải thích cặn kẽ cho con được”.

Theo Ngọc Trường / Tuổi Trẻ

>> Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm
>> Hướng nghiệp cho thanh niên
>> Hướng nghiệp hiệu quả cùng ERC Việt Nam
>> Hướng nghiệp cho vận động viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.