Harry Kane gửi ‘tối hậu thư’, ghế của Mourinho nóng trước cuộc đấu M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/04/2021 19:09 GMT+7

Tiền đạo chủ lực Harry Kane vừa gửi ‘tối hậu thư’ đến Tottenham rằng anh muốn ra đi nếu Spurs không được dự Champions League mùa tới.

Theo nguồn tin của tờ The Athletic, Kane đang ngày càng lo ngại về việc Tottenham không thể cạnh tranh các danh hiệu lớn. Tiền đạo 27 tuổi sẽ không đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình cho đến sau VCK EURO mùa hè này, nơi anh sẽ là đội trưởng tuyển Anh. Mọi khả năng rời Spurs sẽ rất phức tạp và phụ thuộc vào chủ tịch Daniel Levy của Tottenham.

Kane (trái) là một phần không thể thiếu của Tottenham dù dưới triều đại HLV nào

REUTERS

Kane sẽ chơi cho Tottenham đến tháng 6.2024 sau khi ký hợp đồng thời hạn 6 năm vào năm 2018 khi Mauricio Pochettino còn làm huấn luyện viên, và ban lãnh đạo Spurs luôn khẳng định rằng chân sút này không phải để bán. Kane đã theo học tại học viện tại Tottenham và vẫn cam kết với CLB nhưng khi bước qua tuổi 28, anh muốn chơi cho một đội có khả năng giành danh hiệu trong các giải đấu hàng đầu.
Tiền đạo này đã nói rõ ưu tiên của anh khi nói chuyện với Jamie Redknapp (cựu HLV của Tottenham) của Sky Sports vào năm ngoái. Khi được hỏi liệu có muốn dành phần còn lại của sự nghiệp ở Spurs hay không, Kane nói: "Tôi không thể nói có, tôi không thể nói không. Tôi yêu Spurs, tôi sẽ luôn yêu Spur, nhưng nó sẽ phụ thuộc vào nhiều điều. Tôi luôn nói nếu tôi không cảm thấy chúng tôi đang tiến bộ hoặc đang đi đúng hướng, thì tôi không phải là một người chỉ ở đó vì lợi ích của đội. Tôi là một cầu thủ đầy tham vọng. Tôi muốn cải thiện, tôi muốn trở nên tốt hơn, muốn trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu. Vì vậy, tôi không chắc chắn sẽ ở lại đó mãi mãi, nhưng cũng không phải là không".

Không những ghi bàn, Kane còn là người kiến tạo nhiều bàn thắng cho Tottenham

REUTERS

Tottenham vẫn có thể xua tan những suy nghĩ về tương lai của Kane trong những tháng còn lại của mùa giải. Đội bóng của Jose Mourinho sẽ đụng độ Man City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào cuối tháng này khi họ nỗ lực để giành danh hiệu đầu tiên sau 13 năm. Tottenham hiện cũng đang kém 5 điểm so với Chelsea, đội đang đứng thứ 4 tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thông tin về việc Kane đang cân nhắc về tương lai của anh có thể sẽ thu hút sự quan tâm từ các CLB hàng đầu, cả ở Anh và trên khắp châu Âu.
Man City có thể đang tìm kiếm một tiền đạo mới vào mùa hè này khi Sergio Aguero sẽ ra đi khi hết hợp đồng. HLV Pep Guardiola của Man City đã không giấu giếm sự ngưỡng mộ của mình dành cho Kane khi từng ca ngợi chân sút người Anh.

Kane (thứ 2 từ trái sang) có thể tìm đến một đội bóng mới nếu Tottenham không thể hiện sự tiến bộ

REUTERS

M.U và Real Madrid thường xuyên được liên hệ về sự quan tâm đối với Kane, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 8 trong lịch sử Ngoại hạng Anh, trong khi cựu HLV của Spurs, Pochettino - đang nắm quyền tại Paris Saint-Germain, một trong những CLB giàu nhất lục địa, cũng được cho là đưa học trò cũ vào tầm ngắm.
Theo báo giới Anh, thông tin về tương lai của Kane ít nhiều khiến chiếc ghế của Mourinho nóng lên. Trong đó, việc duy trì hy vọng trở lại tốp 4 của Tottenham sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cuộc đón tiếp M.U ở vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22 giờ 30 tối nay (11.4, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.