Chinh phục đỉnh Everest hai lần trong 7 ngày

26/02/2013 15:27 GMT+7

(TNO) Một vận động viên leo núi người Nepal ngày 25.2 đã được xác nhận là phụ nữ đầu tiên chinh phục đỉnh Everest hai lần trong một mùa khi lần chinh phục thứ hai cách lần đầu chỉ 7 ngày.

(TNO) Một vận động viên leo núi người Nepal ngày 25.2 đã được xác nhận là phụ nữ đầu tiên chinh phục đỉnh Everest hai lần trong một mùa khi lần chinh phục thứ hai cách lần đầu chỉ 7 ngày, theo hãng AFP dẫn nguồn từ Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness.

Chhurim Sherpa, 29 tuổi, đã leo lên đỉnh Everest ở độ cao 8.848 mét vào ngày 12.5.2012 trước khi trở về trạm dừng chân để nghỉ ngơi và một tuần sau đó, tức ngày 19.5, cô lại tiếp tục chinh phục đỉnh núi này.

“Tôi rất hạnh phúc trước sự công nhận này. Tôi xác định rằng kỷ lục này nên thuộc về một phụ nữ Nepal và tôi tự hào là một người như vậy”, theo hãng AFP dẫn lời cô Chhurim Sherpa.

AP cho hay, Bộ trưởng Du lịch Nepal Posta Bahadur Bogati đã trao giấy chứng nhận kỷ lục thế giới Guinness cho Chhurim Sherpa vào hôm 25.2.

Hiệp hội leo núi Nepal cho biết, gần 4.000 người đã chinh phục đỉnh Everest kể từ khi Edmund Hillary (người New Zealand) và Tenzing Norgay (Nepal) lần đầu tiên chinh phục ngọn núi này vào năm 1953.

Huỳnh Thiềm

>> Lở tuyết ở Nepal, 9 nhà leo núi tử nạn
>> Nepal cấm đặt tên trường theo phương Tây
>> Một người Hàn Quốc mất tích khi leo lên đỉnh Everest
>> Cụ bà 73 tuổi chinh phục đỉnh Everest

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.