Chỉ vì độc quyền

15/08/2012 03:15 GMT+7

Sau khi Thanh Niên ngày 14.8 đăng bài Thị trường xăng dầu lại méo mó, nhiều bạn đọc đã có ý kiến bức xúc.

Độc quyền

Các chuyên gia đã nói nhiều rồi, cứ kéo dài độc quyền kiểu này sẽ còn tiếp tục làm khổ người dân, khổ doanh nghiệp. Nếu nói đây là ngành nghề "nhạy cảm" để giữ thế độc quyền là thiếu thuyết phục. Tại sao viễn thông làm được từ lâu mà điện, xăng dầu cứ nhùng nhằng mãi. Có phải do có lợi ích nhóm không?

Thanh Việt
(viet_thanh1968@yahoo.com)

Coi thường người dân

Thật không hiểu nổi cái kiểu kinh doanh độc quyền của ngành xăng dầu. Để làm áp lực tăng giá, họ đã ngưng bán, đây là hành động coi thường người dân. Công ty lớn mà có cách làm chẳng giống ai. Sự thật ấy lại được các vị thanh tra trả lời úp mở, chiếu lệ hoặc làm ngơ. Đã đến lúc nhà nước cần có hành động thiết thực để tạo niềm tin cho nhân dân.

Hương Đông
(tranducxa@gmail.com)

Bất hợp lý

Bất hợp lý là để giảm giá phải đợi đủ 30 ngày và nếu tăng giá chỉ cần 10 ngày sau lần điều chỉnh trước đó. Petrolimex chiếm 60% thị trường mà không giảm thì chẳng ai trong số 10 doanh nghiệp ăn theo còn lại cần phải giảm giá. Và khi Petrolimex tăng giá thì các doanh nghiệp kia cũng tăng theo mà không sợ bị mất thị phần. Giá của Petrolimex được coi là giá chuẩn. Petrolimex đang một mình một chợ và không bị ai kiểm soát.

Quỳnh Anh
(ho_danghoa@yahoo.com)

 

Nhà nước cần có biện pháp quản lý chặt chẽ về giá xăng để không làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân.

Nguyễn Văn Cường
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 
 

Giá xăng dầu hầu như chỉ tăng là chính chứ giảm rất ít. Xăng tăng giá thì những thứ khác cũng tăng, cuối cùng chỉ có người dân là thiệt thòi.

Nguyễn Văn Hiếu
(P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM)

 
   

Nếu giá xăng dầu thế giới tăng thì giá trong nước cũng phải tăng là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, cần phải có sự tăng, giảm với mức hợp lý, và quan trọng là phải quan tâm đến quyền lợi người dân.

Nam Thiên
(P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Giá xăng dầu tiếp tục tăng: Nhiều doanh nghiệp bối rối
>> Doanh nghiệp lại đề xuất tăng giá xăng dầu
>> Giá xăng tăng thêm 900 đồng/lít
>> Thị trường xăng dầu lại méo mó
>> Bao cấp làm méo mó thị trường phân bón
>> Thị trường méo mó vì rò rỉ thông tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.