Hezbollah dọa biến Israel thành “địa ngục sống”

18/08/2012 11:25 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh phong trào Hezbollah ở Li Băng Hassan Nasrallah ngày 17.8 cảnh báo Hezbollah sẽ khiến cuộc sống của người Israel trở thành “địa ngục sống” nếu nhóm này bị tấn công, theo hãng tin AFP.

“Có nhiều mục tiêu ở vùng đất Palestine bị chiếm đóng (ý chỉ Israel) vốn có thể bị nhắm trúng bởi một số lượng nhỏ tên lửa”, ông Nasrallah tuyên bố.

“Nếu chúng ta buộc phải sử dụng chúng để bảo vệ nhân dân và đất nước của chúng ta, chúng ta sẽ không ngần ngại, và điều đó sẽ biến cuộc sống của hàng trăm ngàn người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái  thành một địa ngục sống”, ông nói trong một bài phát biểu nhân Ngày Al Quds (Jerusalem).

 Hezbollah dọa biến Israel thành “địa ngục sống”
Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah - Ảnh: AFP

Ông Nasrallah đã cảnh báo việc “hàng chục ngàn cái chết, chứ không chỉ 300-500 người thiệt mạng”, và nhấn mạnh Hezbollah đã xác lập sẵn các mục tiêu của họ.

Trong trường hợp xảy ra bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel nhằm vào Iran liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này, “phản ứng sẽ cực lớn”, ông nói.

Thủ lĩnh của Hezbollah cũng cảnh báo bất kỳ một hành động nào như thế sẽ tạo cho nước Cộng hòa Hồi giáo “cơ hội mà nước này đã mơ ước” kể từ khi nó được thành lập vào năm 1979.

Tháng trước, một tướng Israel cảnh báo Hezbollah sẽ phải trả giá đắt nếu nhóm này bắn rốc két vào lãnh thổ nhà nước Do Thái.

“Nếu chúng ta đi đến một cuộc chiến tranh khác, nhất quyết Israel sẽ tấn công Hezbollah với tốc độ nhanh nhất có thể để ngăn chặn hỏa lực từ Li Băng bắn sang Israel”, chỉ huy sư đoàn miền bắc của Israel, thiếu tướng Herzi Halevi, nói tại một cuộc họp báo.

Ông này cũng cho biết các thành phố và thị trấn ở miền nam Li Băng vốn được sử dụng làm các cơ sở phóng rốc két cho những cuộc tấn công của Hezbollah “sẽ bị phá hủy”.

Trùng Quang

>> Chiến tranh Israel - Iran nếu xảy ra, sẽ kéo dài trong 30 ngày
>> Israel mua pháo đài di động mới
>> Israel gửi tin nhắn báo động tấn công tên lửa cho người dân
>> Israel xây căn cứ tiếp tế ngầm để tránh tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.