HLV 33 tuổi là ứng viên hàng đầu thay thế Mourinho dẫn dắt Tottenham

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2021 19:51 GMT+7

Ngay sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải, báo giới Anh đã tiết lộ những ứng viên đang được ban lãnh đạo Tottenham nhắm đến để thay thế chiến lược gia người Bồ Đào Nha .

Quyết định sa thải Mourinho sau 17 tháng cầm quân được CLB Tottenham thông báo ngày 19.4 và gây ngạc nhiên khi Spurs chuẩn bị đụng độ Man City ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào ngày 25.4 tới. Tuy nhiên, theo ban lãnh đạo Tottenham, việc dừng hợp đồng với Mourinho được xem là hợp lý nhằm xốc lại tinh thần đội bóng.
Tottenham đã trải qua một năm 2021 thảm hại, trượt xuống hạng 7 Ngoại hạng Anh (kém đội đứng thứ 4 là West Ham 5 điểm) với phong độ đáng báo động, cùng với việc bị loại sốc ở vòng 1/8 Europa League. Ngoài chiến lược gia 58 tuổi người Bồ Đào Nha, các thành viên ban huấn luyện của ông gồm Joao Sacramento, Nuno Santos, Carlos Lalin và Giovanni Cerra cũng được miễn nhiệm vụ.

Thất bại trước M.U trên sân nhà của Tottenham được cho là khiến ban lãnh đạo đội bóng này hết kiên nhẫn với Mourinho

AFP

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham cho biết: “Jose và ban huấn luyện của anh ấy đã đồng hành cùng chúng tôi trong những thời điểm thử thách nhất của đội bóng. Jose là một chuyên gia thực sự, người đã thể hiện khả năng phục hồi rất lớn trong thời gian đại dịch. Trên phương diện cá nhân, tôi rất thích làm việc với anh ấy và tiếc rằng mọi thứ đã không diễn ra như cả hai chúng tôi đã dự tính. Anh ấy sẽ luôn được chào đón ở đây và chúng tôi rất cảm ơn anh ấy và ban huấn luyện vì những đóng góp của họ".
Mourinho thay thế Mauricio Pochettino vào tháng 11.2019, ký hợp đồng với Tottenham đến hết mùa giải 2022 - 2023. Nhưng “Người đặc biệt” đã bị sa thải sớm hơn 2 năm vì sự trượt dốc liên tục của Spurs.
Tottenham cho hay cựu tiền vệ Ryan Mason sẽ phụ trách buổi tập ngày 19.4 trong bối cảnh Mourinho vắng mặt. HLV của học viện Tottenham này dự kiến sẽ đảm nhận vị trí tạm quyền với Chris Powell dẫn dắt Spurs cho đến cuối mùa giải.

HLV Rogers (phải) của Leicester cũng năm trong danh sách ứng viên thay thế Mourinho

AFP

Theo báo giới Anh, người thay thế cho Mourinho dự kiến sẽ được bổ nhiệm vào mùa hè này. HLV 33 tuổi người Đức Julian Nagelsmann của CLB RB Leipzig được xem là ứng cử viên hàng đầu dẫn dắt Tottenham mùa giải tới, theo đánh giá của các chuyên gia và nhà cái Betfair. Bên cạnh đó, HLV của CLB Leicester, Brendan Rodgers là người được yêu thích thứ 2 cùng với các ứng viên khác là Ledley King, Steven Gerrard và Massimiliano Allegri.
Spurs đã trải qua một năm 2021 sa sút nghiêm trọng sau khi đứng đầu Ngoại hạng Anh vào tháng 12 năm ngoái. Cùng với việc bị loại khỏi Europa League một cách đáng xấu hổ (dẫn trước Dinamo Zagreb 2-0 ở trận lượt đi ở vòng 1/8 nhưng thua 0-3 ở lượt về), phong độ của Tottenham ở Ngoại hạng Anh rất tệ.

Steven Gerrard vừa giúp CLB Rangers hồi sinh và thống trị bóng đá Scotland mùa này

REUTERS

Trong 3 trận gần nhất, Tottenham hòa 2-2 trước Newcastle - đội đang gồng mình trụ hạng, bị M.U đánh bại 3-1 trên sân nhà và gần đây nhất là hòa Everton 2-2. Mùa này, Mourinho cũng phải nếm trải 10 trận thua ở Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân. Sau khi tiếp quản từ Pochettino, Mourinho đã đưa Tottenham từ vị trí thứ 14 lên vị trí thứ 6 Ngoại hạng Anh mùa 2019 - 2020, đoạt vé dự Europa League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.