Dân Mỹ “chán” Facebook”?

07/02/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Trung tâm khảo sát Pew của Mỹ vừa công bố kết quả một cuộc khảo sát, cho rằng đa số những người dùng Facebook ở Mỹ đã “ngán” và tạm ngừng sử dụng trang mạng xã hội này trong nhiều tuần.

(TNO) Trung tâm khảo sát Pew của Mỹ vừa công bố kết quả một cuộc khảo sát, cho rằng đa số những người dùng Facebook ở Mỹ đã “ngán” và tạm ngừng sử dụng trang mạng xã hội này trong nhiều tuần.

Pew tiến hành khảo sát trên 1.006 người trưởng thành ở Mỹ hồi tháng 12.2012, có 61% trong số người tham gia khảo sát cho biết họ tạm thời ngưng dùng Facebook trong vài tuần vì quá “chán nản” với nhiều lý do khác nhau, như những thông tin rác quảng cáo, nói xấu nhau, lừa đảo, tố cáo nhau…, theo tin tức từ AP ngày 7.2.

Bên cạnh đó, 7% số người tham gia khảo sát cho rằng họ đã ngưng sử dụng Facebook, 20% cho rằng họ quá bận rộn và mệt mỏi với cuộc sống thường nhật nên không tài nào theo dõi những thông tin cập nhật trên tài khoản Facebook của mình.

Ông Lee Rainie, Giám đốc Chương trình Cuộc sống Mỹ và Internet của Pew, cho biết nhiều người dùng Facebook bắt đầu quan tâm đến vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, khi họ phơi bày quá nhiều thông tin về đời sống hằng ngày của mình trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát Pew cũng cho thấy số lượng người truy cập vào Facebook ngày càng tăng.

Facebook từng công bố số liệu cho thấy có đến 1,6 tỉ người dùng Facebook trên thế giới đăng nhập vào trang mạng xã hội này ít nhất một lần/tháng, bao gồm cả hàng triệu tài khoản giả mạo, và có trên 150 triệu người ở Mỹ dùng Facebook.

Phúc Duy

>> Năm 2012, Facebook có 76 triệu tài khoản giả
>> Facebook trên iOS đã có thể gửi tin nhắn bằng giọng nói
>> Khen, chê Facebook Graph Search
>> Cho thuê "bạn gái giả mạo" trên Facebook
>> Gọi điện miễn phí qua Facebook trên iPhone
>> Trường Lương Thế Vinh “cấm” học sinh nói xấu nhau trên facebook
>> Facebook trình làng tính năng tìm kiếm mới độc đáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.