Chủ tịch nước công bố Luật Thanh niên

23/12/2005 00:56 GMT+7

T.Ư Đoàn chúc mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam Hôm 22/12, Luật Thanh niên đã chính thức được Chủ tịch nước công bố cùng với 3 luật khác là Luật Nhà ở, Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Công an nhân dân cùng Nghị quyết về việc phê chuẩn Hiệp ước giữa nước CHXHCN Việt Nam và Campuchia bổ sung Hiệp ước hoạch định biên giới quốc gia năm 1985.

Tại cuộc họp báo được tổ chức cùng ngày, anh Đào Ngọc Dung, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn  cho biết việc ban hành Luật Thanh niên là "nhằm thể chế hóa quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên (TN) và công tác TN, cụ thể hóa Hiến pháp nhằm tăng cường chăm lo giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện TN, bảo vệ TN trước tác động của những hiện tượng tiêu cực trong xã hội và sự tấn công của các thế lực thù địch". Anh Đào Ngọc Dung phân tích: “Công tác TN của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn vừa qua đã từng bước được tăng cường và có nhiều đổi mới. Tuy nhiên, do chưa có luật nên chúng ta chưa có hệ thống chính sách đầy đủ, đồng bộ đối với TN để thể chế hóa các quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về TN và công tác TN. Ngoài ra "tâm lý xem nhẹ lớp trẻ, chưa thực sự tin tưởng vào năng lực sáng tạo của TN còn khá phổ biến trong xã hội, do đó chưa phát huy cao tính xung kích, tiềm năng to lớn của TN”. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn khẳng định Luật Thanh  niên còn nhằm đề cao trách nhiệm của TN trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; tạo cơ chế bảo đảm việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ, phát huy tính sáng tạo, tiềm năng to lớn của TN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các văn bản hướng dẫn thi hành đang được gấp rút hoàn thiện để đảm bảo luật có thể được triển khai và đi vào cuộc sống ngay từ ngày có hiệu lực thi hành (1/7/2006).

*  Sáng 22/12, Bí thư  T.Ư Đoàn Đoàn Văn Thái đã dẫn đầu đoàn đại biểu T.Ư Đoàn đến chúc mừng Bộ Quốc phòng và Ban Thanh niên quân đội nhân kỷ niệm 61 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2005) và 16 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. Đại tướng Phạm Văn Trà, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã thân mật tiếp đoàn.

Thay mặt T.Ư Đoàn, anh Đoàn Văn Thái đánh giá cao chương trình phối hợp giữa T.Ư Đoàn và Tổng cục Chính trị trong thời gian qua được triển khai rất có hiệu quả,  không chỉ tạo sự gắn kết giữa TN trong và ngoài quân đội mà còn góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, nhất là các cơ sở Đoàn ở vùng sâu, vùng xa. Để chương trình phát triển sâu rộng và thiết thực hơn, Đoàn TN rất cần sự ủng hộ và hợp tác của Bộ Quốc phòng và quân đội. Anh Đoàn Văn Thái khẳng định, ngoài trách nhiệm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống anh hùng của quân đội, Đoàn TN luôn quan tâm nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc cho đoàn viên TN và tuổi trẻ cả nước. Tại buổi tiếp, Đại tướng Phạm Văn Trà đánh giá cao những hoạt động truyền thống của Đoàn TN, đặc biệt là đợt sinh hoạt chính trị “Tiếp lửa truyền thống mãi mãi tuổi 20”.

Tuyết Nhung - Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.