Vụ kiện Samsung - Apple: Google quyết bảo vệ đối tác Hàn Quốc

23/04/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Google khẳng định sẽ bồi thường cho Samsung nếu hãng điện tử Hàn Quốc thực sự vi phạm bằng sáng chế của Apple.

(TNO) Hãng Google khẳng định, sẽ hỗ trợ các tư liệu pháp lý nhằm bảo vệ Samsung trước những cáo buộc vi phạm bằng sáng chế từ kỳ phùng địch thủ Apple.

Ảnh minh họa: Reuters
Vụ kiện giữa hai đại gia công nghệ Samsung và Apple kéo dài dai dẳng - Ảnh minh họa: Reuters

Theo Recode.net, trong phiên xử diễn ra hôm thứ ba 22.4 (giờ địa phương tại Mỹ), một luật sư đại diện cho Google đã công bố sự sắp xếp nói trên giữa Samsung và Google.

Cụ thể hơn, Google sẽ hỗ trợ các tư liệu pháp lý chống lại cáo buộc vi phạm bản quyền bằng sáng chế mà Apple nhằm vào Samsung như một phần trong nghĩa vụ hợp đồng giữa hai đại gia công nghệ (Samsung và Google - PV).

Thậm chí, gã khổng lồ tìm kiếm còn cho biết sẽ bồi thường cho đối tác Hàn Quốc nếu Samsung và cả Google “thất bại” trước những cáo buộc từ phía Apple.

Cũng theo Recode.net, phiên tòa đang diễn ra xoay quanh hai bằng sáng chế mang số hiệu 414 và 959, lần lượt liên quan đến công nghệ đồng bộ ở chế độ nền và tìm kiếm diện rộng.

Trong khi đó, trang SlashGear đưa tin, các kỹ sư hàng đầu của Google cũng đã bị triệu tập đến tòa để làm chứng rằng Android được phát triển một cách độc lập chứ không phải từ nền tảng iOS của Apple.

Theo giới phân tích, đây là lần đầu tiên Google tham gia vào vụ kiện dai dẳng giữa Apple và Samsung, và bước đi này của Google thực sự khiến họ bất ngờ bởi cái tên Google chưa từng hiện diện trong đơn kiện của Apple. Tuy nhiên, các phiên xử của vụ kiện hầu hết lại liên quan đến hệ điều hành Google Android và các tính năng liên quan.

Xem ra, mặc dù chỉ là “nhân vật phụ” song Google đang đóng vai “đứng giữa” trong vụ kiện bất phân thắng bại giữa Apple và Samsung.

Trước đó, đại gia công nghệ Mỹ Apple cáo buộc Samsung vi phạm tổng cộng 5 bằng sáng chế và yêu cầu khoản bồi thường thiệt hại hơn 2 tỉ USD. Tuy nhiên, hai bằng sáng chế đã được “rút” khỏi phiên xử đang diễn ra.

An Huy

>> Apple ngăn Samsung lôi Steve Jobs vào vụ kiện
>> Cuộc đối đầu Apple - Samsung: 5 phát biểu "sốc" nhất
>> Căng thẳng bao trùm vụ đối đầu Apple và Samsung
>> Samsung thắng kiện ở Hà Lan
>> Apple và Samsung bị bác yêu cầu giữ kín thông tin
>> Apple đại thắng trước Samsung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.