Thị trường PC toàn cầu tăng mạnh

15/04/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Trong ba tháng đầu năm 2012, thị trường máy tính cá nhân (PC) toàn cầu tăng mạnh hơn dự báo và đạt mức 89 triệu chiếc đã được tiêu thụ.

(TNO) Trong ba tháng đầu năm 2012, thị trường máy tính cá nhân (PC) toàn cầu tăng mạnh hơn dự báo và đạt mức 89 triệu chiếc đã được tiêu thụ.

Reuters dẫn lại báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho biết, số lượng PC được tiêu thụ trên phạm vi toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2012 tăng là do nhu cầu tại châu u, Trung Đông và châu Phi tăng mạnh hơn dự báo. Trong đó, nhu cầu từ phân khúc khách hàng doanh nghiệp là chủ lực.

Trong báo cáo được công bố hôm thứ tứ (11.4, giờ địa phương), Gartner cho biết đã có khoảng 89 triệu chiếc PC được tiêu thụ trong quý 1/2012.

Nếu như thị trường châu Á - Thái Bình Dương chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, thì số lượng PC được tiêu thị tại châu u, Trung Đông và châu Phi tăng đến 6,7%.

Còn tại Mỹ, số lượng PC tiêu thụ đạt 15,5 triệu chiếc, giảm 3,5%. Dẫu thế, mức giảm này vẫn thấp hơn con số 6,1% mà Gartner dự báo trước đây.

Theo phân tích viên Mikako Kitagawa tại Gartner, nhu cầu về máy tính cá nhân sẽ tăng sau khi nền tảng bộ xử lý Ivy Bridge của Intel và hệ điều hành Windows 8 của Microsoft chính thức xuất hiện.

Tuy nhiên, Kitagawa lưu ý, các sản phẩm mới sẽ không thể “hiện thực hóa” nhu cầu nhiều như những gì mà các hãng sản xuất trông đợi.

An Huy

>> Intel và mục tiêu 75 ultrabook trong năm 2012
>> iPhone 5 và tham vọng đồ họa lõi tứ
>> ̉n số" máy tính bảng PlayBook 4G
>> Vega Racer 2 - điện thoại vỏ sứ đầu tiên
>> Hơn nửa triệu máy Macs đang dính virus
>> AT&T "cởi trói" iPhone
>> Mặt nạ" Android 4.0 có mặt trên Galaxy S
>> Sắp có MacBook Pro phiên bản mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.