Viettel tổ chức lễ hội 'Sắc xuân Tây Bắc' tại Lào Cai

29/03/2014 10:10 GMT+7

Theo thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), trong hai ngày 5-6.4, tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai), Viettel sẽ phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc miền núi và UNDN tỉnh Lào Cai tổ chức lễ hội văn hóa “Sắc Xuân Tây Bắc”.

Bộ tính năng Tomato Buôn làng của Viettel là sản phẩm viễn thông đầu tiên ở Việt Nam hỗ trợ 10 ngôn ngữ của đồng bào dân tộc
Bộ tính năng Tomato Buôn làng của Viettel là sản phẩm viễn thông đầu tiên ở Việt Nam
hỗ trợ 10 ngôn ngữ của đồng bào dân tộc
 

Lễ hội sẽ chính thức khai mạc vào 8h sáng ngày 5.4 tại sân Quần- trung tâm thị trấn Sa Pa  với với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc được chắt lọc từ những nét tinh túy nhất của các lễ hội mùa xuân vùng cao. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, sự kiện hứa hẹn là một lễ hội hoành tráng, mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số nơi biên cương Tây Bắc Tổ quốc.

Đây cũng là sự kiện kỷ niệm một năm ra mắt Bộ tính năng Tomato Buôn làng mà Viettel phát triển dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tham gia lễ hội, đồng bào các dân tộc và du khách sẽ được đắm mình trong một không gian đậm đà bản sắc Tây Bắc với những màn trình diễn trang phục dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian. Du khách cũng sẽ được thưởng thức và nghe giới thiệu về văn hóa ẩm thực của đồng bào Tây Bắc. Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối 5.4 với sự tham gia của 6 đoàn nghệ thuật Tây Bắc và các ca sĩ hàng đầu Việt Nam.

Nằm trong sự kiện này, Viettel sẽ phối hợp với đoàn bác sĩ bệnh viện Việt Đức tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số tại Lào Cai. Đồng bào tham dự chương trình cũng sẽ được trải nghiệm miễn phí các sản phẩm, dịch vụ của Viettel, được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ viễn thông vào mục đích phát triển kinh tế hộ gia đình và tham gia vào nhiều trò chơi đố vui với những phần thưởng có giá trị cao.

Theo bà Phạm Thị Thanh Vân, Phó TGĐ Tổng Công ty Viễn thông Viettel, với tinh thần “Viettel - Vì cộng đồng”, trong những năm qua, nhà mạng này đã tích cực đầu tư vào các chương trình an sinh xã hội, trong đó tập trung vào việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số thông qua hàng loạt chương trình khám chữa bệnh miễn phí…

“Lễ hội “Sắc Xuân Tây Bắc” được tổ chức lần này được coi như một món quà tinh thần mà Viettel gửi tặng đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Đây không chỉ là dịp để bà con được giao lưu, phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc mình mà còn là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế tận mắt tìm hiểu, cảm nhận những giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc. Đồng thời chia vui với chúng tôi về thành công của Bộ tính năng Tomato buôn làng sau một năm cung cấp”, bà Vân cho biết. (Tr.Sơn)

Chính thức ra mắt vào 1.2013, Bộ tính năng Tomato Buôn làng là sản phẩm dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số. Được thiết kế dựa trên những nghiên cứu sâu sắc về tập quán văn hóa, đời sống, Bộ tính năng đã được đón nhận tích cực và đạt 1,86 triệu thuê bao chỉ sau một năm hoạt động. Với triết lý “Mỗi khách hàng là một con người – một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt”, Viettel đã cho ra đời sản phẩm viễn thông đầu tiên ở Việt Nam hỗ trợ 10 ngôn ngữ của đồng bào dân tộc (Khơ me, Gia rai, Tày Nùng, Mông, Dao, Thái, Mường, Ba Na, Ê đê, H'rê).

Theo Viettel, tính năng gọi lên tổng đài 3334 (hướng dẫn nông nghiệp, tin tức tổng hợp, kể chuyện, nghe nhạc trực tuyến bằng tiếng dân tộc phát 24h/24h) được bà con sử dụng nhiều nhất với gần 300.000 cuộc gọi chỉ trong tháng 1.2014. Điều này cho thấy tổng đài 3334 đã thực sự phát huy được thế mạnh trong việc cung cấp kiến thức giúp phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo đồng thời góp phần làm đa dạng đời sống tinh thần của bà con. Viettel cho biết sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm này và hướng tới phổ cập dịch vụ viễn thông cho hơn 12 triệu đồng bào dân tộc thiểu số.

Nguồn: Viettel

>> Viettel mở rộng dịch vụ gọi quốc tế VoIP giá rẻ
>> Viettel phổ cập internet băng thông rộng đến từng hộ gia đình
>> Viettel ra mắt hai dòng smartphone giá 'kinh tế
>> Viettel công bố smartphone tầm trung mới
>> Viettel phối hợp bắt 4 đối tượng lừa đảo qua điện thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.