Vu Chính tiết lộ bí quyết lăng xê sao hạng A

12/04/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Mặc dù nhiều lần bị 'ném đá' vì thường xuyên 'xào nấu' kịch bản quá tay, nhưng không thể phủ nhận phim của Vu Chính luôn hút khán giả. Những diễn viên sau khi tham gia phim của Vu Chính cũng 'hot' hơn bao giờ hết.

(TNO) Mặc dù nhiều lần bị “ném đá” vì thường xuyên “xào nấu” kịch bản quá tay, nhưng không thể phủ nhận phim của Vu Chính luôn hút khán giả. Những diễn viên sau khi tham gia phim của ông cũng “hot” hơn bao giờ hết.

 “Biên kịch vàng” Vu Chính tiết lộ bí quyết lăng xê sao hạng A 2
Dương Mịch tỏa sáng trong Cung tỏa tâm ngọc nhờ Vu Chính... - Ảnh: AFP

Trong một bài phỏng vấn gần đây, đạo diễn Trung Quốc Vu Chính vừa tiết lộ những bí quyết giúp ông lăng xê diễn viên “đã nổi càng thêm nổi” và diễn viên trẻ “một bước thành sao”, trang tin tiếng Anh của Hồng Kông Jaynestar dẫn từ nguồn qq.com ngày 10.4.

Ngoại hình thu hút

Những diễn viên từng tham gia phim của Vu Chính có một điểm chung là rất ưa nhìn. Chỉ có điều tiêu chuẩn cái đẹp trong mắt nhà biên kịch 36 tuổi này rất khác so với tiêu chuẩn thông thường. “Trong mắt tôi, không ai trong F4 (phim Vườn sao băng, phiên bản Đài Loan) là đẹp trai cả. Ngay cả Châu Du Dân cũng vậy”, Vu Chính nói.

Theo ông, một diễn viên đẹp trai hay không là phải nhìn vào trán của anh ta. Vu Chính không thích các tài tử trông đẹp trai chỉ khi để tóc mái. Còn với nữ diễn viên, thái độ, cử chỉ của họ là quan trọng nhất.

Hợp vai

Khi làm phim, Vu Chính không quan trọng chuyện tuyển mộ dàn diễn viên nổi tiếng. Bởi theo ông, khán giả hâm mộ một diễn viên thực ra là do họ hâm mộ nhân vật mà diễn viên đó thể hiện. Do đó, Vu Chính cố gắng tìm kiếm những diễn viên thật sự hợp vai, giống như nhân vật được “đo ni đóng giày” cho diễn viên vậy.

Tuy nhiên, cũng có lúc nhà biên kịch này phạm sai lầm trong việc “chọn mặt gửi vàng”. Việc để Viên San San thế chân Dương Mịch làm nữ chính trong Cung tỏa châu liêm là một ví dụ. Khán giả đã làm ầm làm ĩ bởi diễn xuất của Viên San San… quá “đơ” và đòi Vu Chính trả “Mịch tỷ” lại cho họ. Bản thân Vu Chính cũng phải thừa nhận Viên San San không thực sự hợp với phim này.

“Biên kịch vàng” Vu Chính tiết lộ bí quyết lăng xê sao hạng A 3
 … và tài tử Phùng Thiệu Phong đều trở thành “sao” hạng A sau khi hợp tác với Vu Chính - Ảnh: AFP 

Phải chấp nhận thử thách

Để được biên kịch họ Vu tin tưởng giao cho vai chính, hầu hết những diễn viên mới đều phải thể hiện mình trong các vai phụ. Dương Mịch phải làm cung nữ trong Mỹ nhân tâm kế trước khi tỏa sáng với vai Tình Xuyên, nữ chính trong bộ phim ăn khách Cung tỏa tâm ngọc. Nam diễn viên Trần Hiểu cũng phải kinh qua nhiều vai phụ trước khi vào vai chính trong Lục Trinh truyền kỳ.

“Nếu muốn đóng vai chính, trước tiên bạn phải diễn các vai phụ để tôi có thể hoàn toàn hiểu về bạn”, Vu Chính nói. Theo ông, sau khi thử thách với các nhân vật phụ, diễn viên sẽ chứng tỏ được thực lực đồng thời gây chú ý với khán giả.

Có trái tim trong sáng hoặc tham vọng nổi tiếng

Có hai cách để được Vu Chính lăng xê. Một là diễn viên phải là người không tính toán chuyện tiền bạc hay nổi tiếng. Cách thứ hai, hoàn toàn ngược lại, diễn viên phải biết khát khao, bất chấp khó khăn để bước lên đỉnh cao danh vọng.

“Tôi không thích những diễn viên quá phức tạp”, Vu Chính khẳng định. Ông không ưa những diễn viên giả tạo, những người luôn khẳng định bản thân không nghĩ đến danh tiếng nhưng trong lòng lại khao khát nổi đình nổi đám.

Biết hợp tác

Sở dĩ Vu Chính không thích những diễn viên giả tạo vì theo ông, họ không có tính hợp tác: không nhớ lời thoại, nghỉ giải lao tùy tiện và liên tục khoe khoang đã hợp tác với nhiều ngôi sao tên tuổi.

Đối với Vu Chính, tinh thần hợp tác rất quan trọng trong công việc, đặc biệt là khi thỏa thuận tiền cát sê. “Nếu muốn tham gia phim của tôi, các diễn viên phải hạ thù lao xuống. Tôi đã dành rất nhiều tiền vào khâu phục trang và bối cảnh nên không thể trả cát sê cao”, Vu Chính chia sẻ.

Có thể vì điều kiện này mà nhà biên kịch nhiều lần vướng tin đồn bất hòa với diễn viên. Tuy nhiên, Vu Chính cho biết ông chỉ không thể tha thứ cho một nữ diễn viên (nhưng không tiết lộ tên): “Tôi đã thay đổi số phận cô ấy. Nhưng cô ấy lại làm chuyện không phải với tôi hết lần này đến lần khác”.

Thùy Dung

>> Nữ diễn viên phim X-men: First class gây sốc
>> Diễn viên gạo cội Mickey Rooney qua đời
>> Diễn viên ngoại đóng phim nội 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.