Apple bị nghi "làm giá" sách điện tử tại Úc

14/04/2012 08:15 GMT+7

(TNO) Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Úc được cho là đang cân nhắc đệ đơn kiện Apple có hành vi "làm giá" sách điện tử tại thị trường này. Xem ra, rắc rối mà Apple đang vướng phải tại Mỹ sắp lặp lại ở xứ chuột túi.

(TNO) Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Úc được cho là đang cân nhắc đệ đơn kiện Apple có hành vi "làm giá" sách điện tử tại thị trường này.

Theo Financial Review,  Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Úc (Australian Competition and Consumer Commission - ACCC) đã bắt đầu nói chuyện với một số nhà bán lẻ để làm sáng tỏ vụ việc.

Nhiều luồng thông tin cho rằng, ACCC đã "nhận thức" được vụ kiện tương tự đang diễn ra tại Mỹ, tuy nhiên cơ quan này từ chối bình luận về cuộc điều tra của mình.


Một trong những khách hàng đầu tiên mua được mẫu iPad mới trong ngày đầu tiên phát hành hồi tháng 3 vừa qua - Ảnh: Reuters 

Người phát ngôn tại ACCC cho rằng, những quan ngại trong vấn đề cạnh tranh có thể phát sinh khi các nhà kinh doanh tìm kiếm giải pháp để hạn chế tình trạng giảm giá sản phẩm bằng cách đạt được những thỏa thuận với các nhà cung cấp.

Được biết, hồi cuối tháng 3 vừa qua, ACCC cũng đã lên tiếng yêu cầu Apple có những hành động cụ thể nhằm giúp khách hàng hiểu rõ việc mẫu máy tính bảng iPad mới sẽ không thể kết nối với mạng dữ liệu 4G tại nước này bởi có sự không tương thích về mặt kỹ thuật.

Trong vụ việc này, Apple cho biết sẽ hoàn tiền cho khách hàng đã mua mẫu iPad mới.

An Huy

>> Apple "thối tiền" cho khách hàng mua iPad mới tại Úc
>> iPad mới "gặp hạn" tại Anh
>> Làm giá sách điện tử, Apple bị sờ gáy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.