Hàn Quốc điều tra kỳ án "bạch tuộc sống"

03/04/2012 11:25 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm bị cáo buộc giết chết bạn gái của mình, sau khi khám phá ra rằng cô này chết không phải do bị ngạt thở khi ăn một con bạch tuộc sống, AFP dẫn lời công tố viên cho biết hôm nay 3.4.

(TNO) Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm bị cáo buộc giết chết bạn gái của mình, sau khi khám phá ra rằng cô này chết không phải do bị ngạt thở khi ăn một con bạch tuộc sống, AFP dẫn lời công tố viên cho biết hôm nay 3.4.

Sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng, người đàn ông tên Kim đã được xác định là nghi phạm giết chết bạn gái mình và chính thức bị bắt giữ về tội giết người hôm 30.3, công tố viên Lee Geon-Tae tại thành phố Incheon ở phía tây Seoul, nói.

Kim sẽ bị buộc tội trong vòng 10 ngày tới, công tố viên Lee Geon-Tae cho biết.

"Anh ta vẫn phủ nhận cáo buộc... Chúng tôi tin rằng đã thu thập đủ bằng chứng buộc tội anh ta", ông Lee nói nhưng không cung cấp thêm thông tin cụ thể.

Theo AFP, nghi phạm hiện 31 tuổi, cùng với bạn gái lấy phòng khách sạn ở Incheon vào tháng 4.2010, sau khi mua hai con bạch tuộc sống từ một nhà hàng địa phương.

Sau đó, anh ta gọi tiếp tân kêu cứu việc bạn gái của mình ngừng thở sau khi ăn một con bạch tuộc sống. Ngay lập tức, cô gái được đưa đến bệnh viện nhưng đã qua đời 16 ngày sau đó do bị tổn thương não.

Gia đình của cô gái 24 tuổi có họ là Yoon ban đầu nghĩ rằng cô thiệt mạng do bị ngạt thở khi ăn con bạch tuộc sống, với một xúc tu được tìm thấy mắc kẹt trong cổ họng của cô và thi thể cô đã được hỏa táng.

Tuy nhiên sau đó cha của Yoon phát hiện con gái mình đã mua bảo hiểm nhân thọ chỉ một tuần trước khi chết, và Kim là người được thừa hưởng. Vào tháng 9.2010, ông này đã yêu cầu công tố viên mở cuộc điều tra về cái chết của con gái mình.

Cảnh sát Incheon đã mở lại cuộc điều tra và thẩm vấn Kim, người nhận được 200 triệu won (khoảng 189.400 USD) tiền bảo hiểm nhân thọ của Yoon, tuy nhiên Kim luôn phủ nhận có liên can đến cái chết của bạn gái mình.

Cảnh sát trước đó cho biết họ nghi ngờ việc Kim có thể đã nhét bạch tuộc vào họng Yoon hoặc làm ngạt thở cô gái bằng đồ vật khác.

Được biết, Nakji, một loài bạch tuộc nhỏ có ở khu vực biển Hàn Quốc và Trung Quốc, được người Hàn Quốc sử dụng làm món ăn sống có tên Sannakji. Món ăn này khiến nhiều người thiệt mạng do xúc tu bạch tuộc có thể dính vào miệng và cổ họng làm người ăn ngạt thở.

Tiến Dũng

>> Hồng Kông truy lùng kẻ trộm chiếc vòng triệu đô
>> Điều tra đường dây hôn nhân giả Việt - Hàn
>> Hàn Quốc dẫn đầu về tốc độ tải trên internet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.