Đòi tiền bồi thường “khủng” cho nạn nhân vụ cháy hộp đêm Brazil

15/02/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Hội Thực hiện các nghĩa vụ pháp lý quốc gia Brazil (Anecol) đã nộp đơn kiện đòi bồi thường 3 triệu real (hơn 1,53 triệu USD) cho mỗi gia đình của 239 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy hộp đêm mới đây ở Brazil, theo Tân Hoa xã ngày 15.2.

Hôm 14.2, cơ quan này cũng đã kiện đòi bồi thường 300.000 real (hơn 153.000 USD) cho mỗi người trong số gần 100 nạn nhân bị thương do vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất ở Brazil trong 50 năm qua.

Hiện trường vụ cháy hộp đêm ở Santa Maria
Hiện trường vụ cháy hộp đêm ở Santa Maria - Ảnh: Reuters

Các đơn kiện trên được đưa ra nhằm vào chính quyền Santa Maria, nơi hộp đêm Kiss tọa lạc, cũng như các chủ nhân hộp đêm và ban nhạc đã trình diễn tại đó trong ngày xảy ra hỏa hoạn, luật sư Walter Euler Martins của Anecol nói với các phóng viên.

Những người sống sót trong vụ hỏa hoạn kể lại rằng các thành viên của ban nhạc đã đốt lửa, khiến lớp xốp cách âm trên trần nhà bốc cháy và phát ra khói độc.

“Chính quyền địa phương có nghĩa vụ điều tra hoạt động của hộp đêm. Ban nhạc có thể đã gây ra vụ hỏa hoạn và chủ nhân hộp đêm đã cho phép tập trung quá nhiều người”, ông nhấn mạnh.

“Dù không có đủ tiền đắp đổi cho một nhân mạng, vẫn phải có một khoản đền bù”, luật sư Martins nói nhằm bảo vệ yêu cầu bồi thường “khủng” nêu trên.

Cho đến nay, chính quyền đã bắt giữ các chủ hộp đêm và hai thành viên của ban nhạc Gurizada Fandangueira.

Vụ hỏa hoạn ngày 27.1 đã làm chết 239 người, phần lớn là sinh viên đại học. Hiện khoảng 46 người vẫn còn ở bệnh viện, chủ yếu do những thương tích từ việc hít khói độc.

Hộp đêm có 750 - 800 người vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhiều hơn đáng kể so với sức chứa 680 người. Không bình chữa cháy nào có thể sử dụng được tìm thấy khi hỏa hoạn xảy ra, còn lối thoát hiểm duy nhất bị những kẻ bảo kê chặn lại để ngăn khách hàng rời hộp đêm mà không trả tiền.

Trùng Quang

>> Cháy hộp đêm ở Brazil, ít nhất 245 người chết
>> Cháy hộp đêm ở Serbia, 6 người chết
>> Cả gia đình đi đốn mía, nhà bị cháy rụi
>> Cháy phòng trọ
>> Cháy hơn 1.000 m2 rừng tràm
>> Cháy gần kho xăng, nhiều người hoảng loạn
>> Cháy rụi cửa hàng bán đồ tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.