HLV của Chelsea ‘tự hạ mình’ trước Man City ở bán kết Cúp FA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/04/2021 12:39 GMT+7

Chelsea của HLV Thomas Tuchel có thể sớm kết thúc hy vọng cú ăn 4 danh hiệu mùa này của Man City khi 2 đội đụng độ nhau ở bán kết Cúp FA diễn ra lúc 23 giờ 30 đêm nay (17.4, giờ VN).

Chelsea đang có phong độ cao và sẽ quyết tâm duy trì trong cuộc đụng độ Man City tại Wembley ở một trận đấu có thể coi là một “buổi tổng duyệt” cho trận chung kết Champions League. Trước đó, Chelsea và Man City đã lọt vào bán kết Champions League lần lượt gặp Real Madrid và PSG.
Tuy nhiên, HLV Tuchel thừa nhận Chelsea vẫn còn tụt hậu so với Man City mùa này, nhưng tin rằng “The Blues” sẽ trở thành một thách thức lớn ở đấu trường châu Âu mùa tới. Theo chiến lược gia người Đức, Chelsea vẫn còn cần thời gian để có được vị thế như Man City hiện nay nhưng khuyến khích các cầu thủ của mình thu hẹp khoảng cách đó trong 90 phút ở bán kết Cúp FA.

HLV Tuchel đã thổi một luồng sinh khí mới cho Chelsea

AFP

"Chúng tôi phải chấp nhận rằng có một khoảng cách giữa chúng tôi và Man City. Nếu bạn nhìn vào bảng xếp hạng ở Ngoại hạng Anh và những trận đấu trong những năm qua, chúng tôi phải chấp nhận điều này. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải chấp nhận nó mà không tự coi mình quá nhỏ bé. Vì vậy, kể từ ngày đầu tiên của mùa giải tới, chúng tôi sẽ thách thức họ, cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa 2 đội. Đối với tôi, bóng đá châu Âu hiện nay có 2 đội sở hữu những yếu tố chuẩn là Bayern Munich và Man City", HLV Tuchel nhận xét về Chelsea khi họ đang kém Man City đến 20 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Tuchel sau đó nói thêm rằng, Chelsea - đội chỉ thua 2 trận kể từ khi ông nắm quyền, có niềm tin có thể thu hẹp khoảng cách với Man City trong một trận đấu cụ thể. Bởi, cựu HLV của Dortmund và PSG từng đối đầu với Guardiola 5 lần và vẫn bất phân thắng bại.

Chelsea (giữa) đang hồi sinh khi các tài năng trong đội hình dần tìm thấy đôi chân của mình dưới thời Tuchel

AFP

HLV của Chelsea còn tiết lộ rằng, Barcelona trong quá khứ đã ảnh hưởng bởi phong cách huấn luyện của Guardiola khiến ông luôn dán mắt vào màn hình. “Guardiola là người có ảnh hưởng rất lớn đối với tôi bởi vì khi anh ấy còn là HLV của Barcelona, tôi đã theo dõi hầu hết mọi trận đấu. Tôi rất ấn tượng về cách họ tạo ra thành công, bởi phong cách thi đấu, tất cả những tài năng của học viện đào tạo, sở hữu bóng và tấn công. Và điều có lẽ ấn tượng nhất về đội bóng ấy là tâm lý”, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh.
Trong khi đó, HLV Guardiola cho biết ông và các cầu thủ sẽ uống một chút "rượu ngon" sau chiến thắng trước Dortmund ở tứ kết lượt về để giành vé vào bán kết Champions League lần đầu sau 8 năm. HLV người xứ Catalan hy vọng có thể ăn mừng tại Wembley nhưng sẽ phải cảnh giác sau khi họ nhận thất bại sốc trước Leeds trên sân nhà cuối tuần trước dù đối thủ chỉ còn chơi 10 người.

HLV Guardiola (giữa) đang cùng Man City bước từng bước đến hy vọng làm nên lịch sử

AFP

Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ kể từ khi Tuchel thay thế Frank Lampard vào tháng 1, và sẽ là mối đe dọa đáng gờm đối với Man City và giấc mơ giành cú ăn 4 danh hiệu lịch sử của đội bóng thành Manchester. Từ một đội bóng phong độ phập phù hồi nửa đầu mùa giải dưới thời Lampard, Tuchel đã đến và đưa Chelsea trở lại cuộc chiến giành vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh (hiện kém đội đứng thứ 4 là West Ham 1 điểm), cũng như chiếc cúp bạc Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.