Nhà đất chờ pháo hoa

27/04/2012 09:54 GMT+7

Hàng loạt dự án BĐS tại Đà Nẵng chờ du khách tề tựu trong lễ hội pháo hoa để chào bán sản phẩm.

Hàng loạt dự án BĐS tại Đà Nẵng chờ du khách tề tựu trong lễ hội pháo hoa để chào bán sản phẩm.

 

 

Sôi động nhà cao cấp

Ngày 25.4, Công ty CP Đầu tư Nhất Gia Phúc (được sáng lập bởi các cổ đông gồm: Công ty CP Xây dựng 79, Công ty CP Đầu tư Mega) đã công bố đầu tư dự án Khu biệt thự sinh thái ven sông Cẩm Lệ (P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ), có tên thương mại là Phú Gia Villa Compound trên diện tích 22 ha, với vốn đầu tư 600 tỉ đồng. Theo nhà đầu tư, Phú Gia Villa Compound dành 70% diện tích (15,2 ha) cho mảng xanh, được xây dựng theo kiểu biệt thự khép kín, bao gồm 99 căn biệt thự có diện tích từ 600 – 1.100 m2. Chiếm ưu thế với hơn 800m đường bờ sông và diện tích mặt nước rộng lớn, Phú Gia Villa Compound được ví như một cộng đồng thu nhỏ và tách biệt với những phồn hoa náo nhiệt chốn thị thành. Trong khi đó, Furama Villas cũng đưa vào khai thác 31 căn biệt thự ven biển, trong tổng số 131 căn, đồng thời giới thiệu chương trình giảm giá 5%  cho khách hàng mua biệt thự.

 
Phối cảnh dự án Phú Gia Villa Compound

Nói về thị trường nhà ở cao cấp tại TP.Đà Nẵng, đại diện của Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam - CBRE, trong quý 1/2012, thị trường này được ghi nhận với những chuyển biến chậm, khi có khoảng 30 giao dịch thực hiện. Một tín hiệu quan trọng cho thấy sự chuyển biến này, khi có thêm 1% nguồn cung hiện tại được giao dịch. Còn ông Adam Bury - chuyên gia của CBRE nhận định: "Thị trường đã bắt đầu xuất hiện những động thái tích cực".

Đất nền giảm giá

Theo CBRE, trong quý 1/2012 thị trường đất nền ở Đà Nẵng vẫn trong giai đoạn khó khăn, giá đất nền giảm so với cùng kỳ năm 2011 từ 10 - 40%. "Nhìn chung thị trường khá yên ắng trong quý 1/2012 do các nhà đầu tư đang chuyển hướng nguồn vốn đầu tư vào các kênh khác" - CBRE nhận định về thị trường đất nền ở Đà Nẵng. Một đại diện của Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành xác nhận thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa là cơ hội để các nhà đầu tư bất động sản giới thiệu dự án và chào bán sản phẩm của mình. Đó là lý do mà công ty này ngày đêm san lấp mặt bằng, hoàn thiện hạ tầng để "ra mắt" khách hàng tại khu đô thị Thien Park, trong đó khu núi Hầm Vàng (rộng 21,7 ha) đã được chào bán công khai với giá 3,6 triệu đồng/m2. Nhiều nhà môi giới, các sàn giao dịch BĐS cũng vội vàng mở cửa trong dịp này với hy vọng chào bán được một vài lô đất nền.

CBRE cho rằng, các chủ đầu tư tại Đà Nẵng tận dụng triệt để sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế với sự bùng nổ về số lượng du khách để chào bán các sản phẩm mới. Và đây chính là cơ hội thực sự để hâm nóng thị trường bất động sản vốn đang trầm lắng tại Đà Nẵng suốt thời gian dài.

Nguyễn Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.