Facebook cảnh báo "hiểm họa" thất thu tài chính

11/05/2012 09:22 GMT+7

(TNO) Facebook vừa đưa ra cảnh báo rằng đà tăng trưởng mạnh các ứng dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh doanh, do mảng quảng cáo của mạng xã hội này trên hai loại thiết bị nói trên chưa được đẩy mạnh.

(TNO) Facebook vừa đưa ra cảnh báo rằng đà tăng trưởng mạnh các ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng sẽ ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh doanh, do mảng quảng cáo của mạng xã hội này trên hai loại thiết bị nói trên chưa được đẩy mạnh.


Số lượng người truy cập Facebook bằng smartphone và máy tính bảng tăng quá nhanh làm Facebook trở tay không kịp - Ảnh: Reuters
 

Một tuần trước khi niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch phố Wall, trang mạng xã hội hàng đầu thế giới này cho biết không lường trước việc số lượng người truy cập Facebook bằng điện thoại di động và máy tính bảng tăng quá nhanh, tờ Telegraph (Anh) đưa tin.

Do không có chiến lược thích hợp để phát triển quảng cáo trên hai loại thiết bị này, doanh thu quảng cáo kiếm được từ lượng người dùng nói trên tăng không nhiều.

“Số lượng người truy cập Facebook hằng ngày bằng smartphone và máy tính bảng tăng mạnh hơn rất nhiều so với lượng quảng cáo ở mảng này. Và vì thế, tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu của chúng tôi về lâu dài sẽ bị ảnh hưởng”, Telegraph trích dẫn báo cáo của Facebook hôm 10.5.

Các chuyên gia nhận định Facebook đang muốn cảnh báo cổ đông về khả năng hãng này sẽ không đạt được mục tiêu lợi nhuận trong quý 2/2012.

Hiện trang mạng xã hội Facebook đang cố khắc phục vấn đề bằng cách tung ra một kho ứng dụng riêng chuyên cung cấp trò chơi và phần mềm.

Ngoài việc cung cấp các ứng dụng ăn khách, chẳng hạn như trò chơi đoán hình vẽ Draw Something cho cửa hàng trực tuyến của Apple và Google, Facebook dự định sẽ bán các ứng dụng chỉ chạy trên trang mạng của mình.

Hoàng Uy

>> Facebook mở "chợ" ứng dụng trực tuyến
>> Facebook mua lại dịch vụ Glancee
>> Facebook mở "chợ" ứng dụng trực tuyến 
>> Instagram: 18 tháng xông trận và kỳ tích 1 tỉ USD
>> Facebook chi 1 tỉ USD mua Instagram
>> Siêu" trả giá cỡ CEO Facebook
>> Facebook tham vọng vượt 10 tỉ USD trong đợt IPO
>> Mark Zuckerberg bị chỉ trích vì ăn mặc tuềnh toàng
>> Những lần hiếm hoi CEO Facebook đeo cà vạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.