Lên núi trốn “ngày tận thế”

04/10/2012 09:40 GMT+7

Những tín đồ của học thuyết “Thời đại mới” tin rằng chỉ những người sống tại một ngôi làng nhỏ ở Pháp sống sót trong “ngày tận thế” 21-12-2012.

Có nhiều lý do để làng Bugarach, nằm gần núi Pic de Bugarach ở miền Nam nước Pháp, là điểm thu hút du khách trong những ngày gần đây. Một số người đến đó để thư giãn hoặc leo núi. Dù vậy, có không ít người đang hoặc sẽ kéo đến làng này vì tin rằng họ có cơ hội... sống sót trong ngày tận thế nếu cư trú ở đó.

Được người ngoài hành tinh cứu?

Với độ cao 1.230 m, Pic de Bugarach là ngọn núi cao nhất trong dãy Corbières. Theo báo The Independent - Anh,  ngọn núi này thu hút sự chú ý của những tín đồ của học thuyết “Thời đại mới” từ những năm 60 của thế kỷ trước bởi họ cho rằng nó phát ra những sóng từ đặc biệt. Những người này tin rằng thế giới sẽ sụp đổ khi lịch của người Maya chấm dứt  vào ngày 21-12-2012 và chỉ có những cư dân của làng Bugarach sống sót.

Lên núi trốn “ngày tận thế” 1 
Làng Bugarach

Lý do họ đưa ra là phi thuyền của người ngoài hành tinh đang “đỗ” bên trong các hang động trong núi Pic de Bugarach. Đến “ngày tận thế” nói trên, người ngoài hành tinh sẽ xuất hiện để giải cứu những người mà họ lựa chọn tại làng và đưa họ đến một thời đại mới. Để chứng minh cho những học thuyết này, một số người đã đăng tải lên internet bằng chứng về cái mà họ gọi là “những cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh” trên ngọn núi này.

Đã xuất hiện những dự đoán rằng có đến 100.000 người sẽ đổ xô đến ngọn núi này trước ngày 21-12 năm nay, gây ra không ít lo ngại về nguy cơ ngôi làng bị quá tải.  Ông Jean-Pierre Delord, người đứng đầu chính quyền làng Bugarach với dân số chừng 200 người, cho báo Spiegel (Đức) biết: “Những người tin vào ngày tận thế thường xuyên viết thư cho tôi để xin cư trú ở đây.

Tôi không muốn khuyên bảo người khác phải sống như thế nào cho đúng nhưng khi hàng trăm người kéo đến địa phương này, chúng tôi sẽ không thể bảo đảm an ninh cho họ cũng như những cư dân đang sống ở đây”. Ông thậm chí đã yêu cầu chính quyền đưa quân đội đến đây do lo ngại sẽ xảy ra các vụ tự sát tập thể.

Lên núi trốn “ngày tận thế” 2 
Ông Jean-Pierre Delord, người đứng đầu chính quyền làng Bugarach - Ảnh: Spiegel

Chủ đề tận thế bị lợi dụng

Ngôi làng nhỏ này cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ Cơ quan Liên bộ Giám sát và Chống hành vi tôn giáo lầm lạc (Miviludes) của Chính phủ Pháp. Các quan chức của Miviludes thừa nhận họ vẫn chưa dự đoán được điều gì có thể xảy ra tại Bugarach nhưng vẫn đang theo dõi tình hình một cách chặt chẽ để ngăn chặn những chuyện không hay có thể xảy ra, như các vụ tự tử tập thể. Miviludes từng cảnh báo rằng chủ đề tận thế đang bị lợi dụng để phục vụ mục đích thương mại. Một báo cáo mới đây của cơ quan này cho rằng đã có không ít bưu thiếp, đũa thần và “đá vĩnh cửu” được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của những tín đồ tận thế.

Tuy nhiên, một số cư dân giấu tên tại Bugarach cho rằng những chú ý dành cho ngôi làng này xuất phát từ chiêu quảng bá thông minh của ông Delord. Một người nói: “Để hấp dẫn du khách, ông ta phải tiếp tục thu hút sự chú ý của giới truyền thông bằng cách hâm nóng câu chuyện “ngày tận thế” khi những tin đồn bắt đầu nguội đi”.

Bản thân Delord bác bỏ nhận định ông lợi dụng chủ đề “ngày tận thế” nhưng thừa nhận rằng ông muốn tận dụng sự quan tâm của giới truyền thông để lôi kéo thêm du khách đến địa phương. Ông khẳng định: “Tôi tin rằng giới truyền thông sẽ đổ xô đến nơi này vào ngày 21-12 tới”.              

Trước mắt, một số công ty lữ hành Mỹ đã quảng cáo tour du lịch một chiều đặc biệt đến Bugarach để chứng kiến “ngày tận thế”. Trong khi đó, một ngôi làng gần bên đã sản xuất một loại rượu đặc biệt cho sự kiện này.

Theo Hoàng Phương / Người Lao Động

>> Ngày tận thế internet" cận kề
>> Không có ngày tận thế 2012
>> Không có ngày tận thế trong lịch Maya cổ nhất mới khám phá
>> Thấy trước ngày tàn của trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.