Khốn khổ vì mua đất đấu giá của UBND huyện

20/12/2005 23:04 GMT+7

Đó là trường hợp của thiếu tá Mai Văn Tĩnh, hiện đang công tác tại Phòng Chính trị, Sư đoàn bộ binh 5 thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Vào ngày 25/1/2001, anh  Mai Văn Tĩnh đã trúng thầu mua được một lô đất có chiều ngang 6m, dài 35m tại ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh do Hội đồng đấu giá huyện Châu Thành tổ chức với số tiền lúc bấy giờ là 23.500.000 đồng và anh Mai Văn Tĩnh đã được huyện Châu Thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 00580/QSDĐ ngày 16/6/2002 số thửa là 0334.

Ngay sau đó, anh Mai Văn Tĩnh chuẩn bị xây nhà để ở thì bị ông Nguyễn Thành Lượng, người ở sát lô đất mà anh Tĩnh mua ngăn cản và ông Lượng đã cho người khác thuê miếng đất trên để làm nhà máy xay lúa. Trước sự việc trên, anh Tĩnh đã kiện ông Nguyễn Văn Lượng ra tòa.

Tại bản án số 27/DSST ngày 07/10/2004, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tuyên xử: Buộc ông Nguyễn Thành Lượng giao trả cho anh Mai Văn Tĩnh quyền sử dụng diện tích đất ở rộng 253,75m2 đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nói trên.

Ngày 9/10/2004, ông Nguyễn Thành Lượng đã làm đơn kháng cáo quyết định trên và tiếp tục không trả đất cho anh Mai Văn Tĩnh. Vào ngày 24/12/2004, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm dân sự vụ án: "Tranh chấp quyền sử dụng đất" giữa nguyên đơn Mai Văn Tĩnh và bị đơn Nguyễn Thành Lượng.

Quá trình xét xử tòa đã nhận định: Nguồn gốc lô đất mà anh Tĩnh mua nói trên đã được cấp ủy, UBND xã Thanh Điền, được sự chấp thuận của Huyện ủy Châu Thành cấp cho ông Nguyễn Văn Lượng, lúc bấy giờ là Ấp đội trưởng ấp Thanh Phước từ năm 1976 (cấp xã được quyền cấp đất là đúng chủ trương tại thời điểm đó). Như vậy, đất của ông Lượng được Nhà nước cấp hợp pháp, đã được sử dụng ổn định lâu dài, không ai tranh chấp từ năm 1976 đến nay là đúng thực tế. Việc UBND huyện Châu Thành thu hồi để bán đấu giá cho anh Mai Văn Tĩnh khi chưa xem xét giải quyết khiếu nại của ông Lượng cũng như chưa đền bù thỏa đáng công sức gìn giữ và tái tạo đất từ 1976 đến nay là vi phạm Nghị định số 22/1998/NĐ - CP... và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho anh Mai Văn Tĩnh là sai bởi vì đang trong thời điểm ông Lượng đang khiếu nại. Căn cứ những điều trên, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã quyết định: Hủy án sơ thẩm số 27/DSST ngày 7/10/2004 của Tòa án nhân dân huyện Châu Thành, chuyển hồ sơ về UBND huyện Châu Thành giải quyết theo thẩm quyền.

Hơn 4 năm đã trôi qua, vì tin tưởng UBND huyện Châu Thành, anh Mai Văn Tĩnh đã phải vay mượn nhiều nơi để có số tiền nói trên để mua đất. Hiện anh Tĩnh đang bị nợ đòi. Đồng lương sĩ quan cấp tá của anh ngoài việc nuôi vợ con còn phải trích ra một khoản không nhỏ để trả tiền thuê nhà trong suốt một thời gian dài. Anh đã nhiều lần liên hệ với UBND huyện Châu Thành để xin giải quyết nhưng hình như huyện đã lờ đi và không chịu trả lời...?

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.