Một người tỉnh nuôi ba người điên

09/01/2013 15:28 GMT+7

Bà Võ Thị Nhung (ở xóm 5, xã Hưng Xá, H.Hưng Nguyên, Nghệ An) là người phải chịu đựng nỗi bất hạnh này.

Năm 1978, bà Nhung kết hôn với ông Ngô Xuân Thung, người cùng xã, sau đó ba đứa con ra đời. Thế nhưng, hai người con của bà là Ngô Thị Mai (32 tuổi) và Ngô Xuân Long (28 tuổi) cứ học đến cấp hai thì đổ bệnh.

“Chúng nó cứ khùng khùng điên điên, đi bệnh viện tâm thần năm lần bảy lượt chả khỏi. Con Mai bỏ nhà đi lang thang, thằng Long thì lên cơn là đập phá”, bà Nhung kể.


Bà Nhung bên con trai - Ảnh: K.Hoan 

Trong khi hai con sức khỏe, tâm thần ngày càng xấu thì ông Thung cũng đổ bệnh. Khi lên cơn, ông Thung trở nên dữ tợn, có lần xách dao chém bà suýt chết. Năm 2008, không thể chịu đựng nổi đứa con trai suốt ngày lên cơn quậy phá, bà phải nhờ người đến xích chân con vào cửa sổ.

Suốt 4 năm nay, anh Ngô Xuân Long cởi truồng, sống trên tấm gỗ làm giường với sợi dây xích. “Đau lòng lắm nhưng không còn cách mô khác chú à. Quần áo cứ mặc vào là nó xé toạc ra hết”, bà nói.

Ở gian nhà trên, cô con gái của bà năm nay đã 32 tuổi suốt ngày ngồi trốn trong góc giường, không còn ý thức để nhận biết cuộc sống bên ngoài. Chồng bà, bệnh ngày càng thêm nặng, ba năm nay trốn lên gác chuồng trâu sau nhà để ở vì “ở dưới đất sợ bóng đèn đốt nóng chân”.

Bà Nhung nói những ngày trở trời, căn nhà này như địa ngục. “Cả hai đứa con vật vã, gào thét, còn ông Thung thì luôn mồm chửi bới. Nếu không vì tình mẫu tử, chồng vợ thì tui đã bỏ đi từ lâu rồi chứ không thể chịu đựng nổi nữa”.

Chút hy vọng còn lại của bà là cô con gái út năm nay 22 tuổi, đang làm công nhân trong Đồng Nai. Bà lo lắng: “Nó sức khỏe yếu, tui đang cầu mong cho nó đừng giống như anh, chị nó, nhưng chẳng biết răng nữa”.

Khánh Hoan

>> Hơn 8.300 tỉ đồng trợ giúp người tâm thần
>> Bài 2: "Khoán trắng" người tâm thần cho bệnh viện
>> Người tâm thần dọa nổ bình gas trong quán ăn
>> Cần Thơ triển khai đề án giúp đỡ người tâm thần
>> Tìm ra gien bệnh tâm thần phân liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.