Lời tỏ tình đêm Giáng sinh?

20/12/2008 14:56 GMT+7

Khi chỉ còn vài ngày nữa là đến Noel, không ít bạn trai nhăm nhe ý định sẽ thổ lộ với cô gái mình thầm thương trộm nhớ bấy lâu ba từ khó nói nhất vào đúng đêm Thiên Chúa chào đời.

Ý định này của các chàng cũng dễ hiểu thôi. Trong bài Christmas time, những anh chàng đẹp trai của ban nhạc Backstreet Boys hát rằng Giáng sinh là “thời khắc để chia sẻ tình yêu của chúng ta” (“Christmas time, time to share our love”) đó thôi.

Nhưng liệu các đấng tu mi nam tử có nên mạnh dạn ngỏ lời vào đêm Giáng sinh? Dạo một lượt qua các blog và diễn đàn trên mạng mới thấy có hai luồng ý kiến rõ rệt về vấn đề này.

Những người ủng hộ “nên” khẳng định chắc nịch thôi thì “quá được đi chứ”, “quá lãng mạn”, “tất nhiên là được rồi”… Không ít bạn còn dẫn ra vô số lý do rất thuyết phục. Nickname zinzin2006 khẳng định: “Trong không khí huyền ảo, lung linh của đêm Giáng sinh nhiều mơ ước, lời tỏ tình sẽ trở nên thiêng liêng hơn. Bạn nên nắm giữ nếu như trái tim đang rung lên thổn thức, cơ hội chỉ đến một lần trong đời thôi bạn ơi. Đó sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên của một thời tuổi trẻ”.

Song những kẻ “anti”, chống việc tỏ tình đêm Noel cũng có những lý do rất thời sự mà phổ biến nhất là “tắc đường, khói xe và mũ bảo hiểm thì còn gì là lãng mạn”, “Đêm Noel mà đi ra ngoài thì chỉ có nước hít khói và tắc đường, tỏ tình sao nổi”… Một lý do cực lớn khác là “Bị từ chối vào đêm Giáng sinh thì cay đắng lắm”. Một vị “quân sư” có vẻ dày dạn tình trường hiến kế rằng nên tỏ tình trước, lỡ thất bại cũng không “tê tái cõi lòng” bằng việc bị lắc đầu ngay trong đêm Giáng sinh.

Vì vậy, những bạn trai có tính cẩn tắc vô áy náy này đi đến kết luận chung rằng “tốt nhất là ở nhà”!

Trong một khảo sát trên diễn đàn Vozforum về việc có nên tỏ tình đêm Noel, có 31,03% cho rằng “Có, rất lãng mạn, ý nghĩa”; nhưng có tới 68,97% quả quyết “Không, việc gì phải là đêm Noel, thiếu gì dịp khác”.

Và thế là những anh chàng đang có ý định “tung” lời yêu vào đêm Noel, song thấy mọi người bàn lui nên đâm ra nhụt chí.

Tôi thì nghĩ rằng việc tỏ tình với một người khác giới không hẳn là mong người ấy sẽ nhận lời yêu mình, mà quan trọng hơn là bày tỏ tình cảm của mình để người ấy biết. Nếu đối tượng có cảm tình với mình, hẳn họ sẽ mừng vui khi biết mình được yêu quý như thế nào. Nếu đối tượng-không may là một người “nhát gan”, có khi sự mở lòng của mình lại là sự mở đầu cho một mối tình đẹp. Còn nếu đối tượng thẳng thừng hay khéo léo từ chối, vậy là mình đã biết được ý tứ của họ, thôi dàn quân, mở cuộc tấn công tiếp theo cho nhọc sức!

Vậy thì các bạn trẻ ơi, tại sao lại ngần ngại khi bày tỏ lòng yêu thương? Có khi không khí lãng mạn đêm Noel sẽ là chất xúc tác giúp lời tỏ tình của bạn thăng hoa, thành công rực rỡ đấy!

Theo Thương Vũ/Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.