Vui Giáng sinh cùng con

21/12/2010 15:52 GMT+7

Bạn đã lên kế hoạch vui Giáng sinh cùng con chưa? Hay đơn giản chỉ nghĩ rằng con nít quá nhỏ thì biết gì, chỉ mua dăm thứ đồ chơi là xong.

Bé Bình Nguyên 4 tuổi xị mặt khi bà ngoại ra sức kéo cháu vào nhà, dù mẹ bé vừa ấn cho bé một chiếc ô tô mới xinh xắn, bổ sung vào bộ sưu tầm ô tô mà bé rất thích. Được bà dỗ dành động viên mãi, bé mới chịu tiết lộ nguyên do “phản ứng” của mình bởi mẹ không quan tâm tới việc chuẩn bị đón Giáng sinh, làm bé rất lo ông già Noel không thèm tới nhà. Những thổ lộ của bé Bình Nguyên khiến mẹ giật mình vì sơ sót đã suýt bỏ lỡ cùng chung vui với con một dịp lễ lớn.

Hãy điểm lại trong cuộc đời bạn khi con bạn còn nhỏ, bạn có thể tổ chức cùng chung vui với con mình bao nhiêu buổi lễ? Noel là cơ hội giúp bạn vừa để lại cho con những kỷ niệm đầu đời đáng nhớ, vừa là dịp giúp con tìm hiểu, trang bị thêm những kiến thức cơ bản nhất về nội dung ngày lễ. Hãy điểm qua những cách vui Giáng sinh dưới đây, cách nào phù hợp với bạn nhé!

Tổ chức tại nhà: Đối với những gia đình có kinh tế eo hẹp, chỉ cần vài dây trang kim, một vòng nguyệt quế hoặc một cây thông nhỏ xinh… cũng đủ tạo nên bầu không khí Giáng sinh tràn ngập trong mái ấm của bạn. Bạn có thể vừa trang trí nhà, vừa giảng giải cho con về sự tích ông già Noel cùng những điều tốt đẹp mà ông sẽ mang tới cho những đứa trẻ ngoan. Chi phí cho cách trang trí đơn giản như vậy chỉ mất từ 100.000 - 300.000 đồng. Cả nhà vui vầy bên nhau, cùng ngồi xem những chương trình Giáng sinh trên truyền hình, ăn bánh kẹo (đặc biệt là kẹo bạc hà cây, bánh khúc cây, bánh pudding…) cũng rất ý nghĩa và ấm cúng.

Ông già Noel

Hình ảnh tiêu biểu của ông già Noel là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc nón đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười "hô hô hô". Truyền thuyết cho rằng ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn. Ông dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em với sự giúp đỡ của những chú lùn.

Vào dịp Giáng sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Và mỗi đêm Giáng sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi tám con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các thiếu nhi ngoan.

Thuê dịch vụ ông già Noel tới trao quà tại nhà: Đối với những gia đình khá giả hơn hoặc muốn tạo cho con niềm vui bất ngờ, các bậc phụ huynh thường thích thuê dịch vụ ông già Noel tới trao quà tận nhà. Thử nghĩ xem, bỗng dưng được một ông già Noel thực sự xuất hiện trước mặt và tặng quà cho mình, đứa trẻ nào chả thích mê và ngất ngây hạnh phúc. Dư âm này sẽ còn đọng mãi trong trí óc non nớt của trẻ, dần trở thành những kỷ niệm ngọt ngào sau này khi trẻ đã lớn và hồi ức về thời thơ ấu. Các dịch vụ thuê ông già Noel, công chúa Tuyết giờ khá phổ biến ở các thành phố lớn. Chỉ cần trên dưới 100.000 đồng và một cú nhấp chuột trên các trang như www.muachung.vn, www.dichvunoel.com..., các bạn có thể mời được ông già Noel và công chúa Tuyết những món quà thú vị tới cho con mình.

Để tiết kiệm chi phí và tăng phần đông vui, bạn có thể rủ thêm vài gia đình bạn bè, người thân tổ chức dịch vụ này, để lũ trẻ cùng được ông già Noel tới thăm. Còn gì thú vị hơn khi đứng ngắm lũ trẻ tranh nhau khoe quà với nhau. Nhưng chú ý tâm lý nhé, việc chúng cãi lộn so bì xem quà ai to, nhỏ ắt sẽ xảy ra.

- Hòa mình với không khí Noel: Đối với những trẻ hiếu động, ham hiểu biết, bạn có thể tổ chức đón Giáng sinh ở những địa điểm công cộng. Chỉ cần sắm cho con cưng của mình một chiếc mũ, bộ đồ Noel đỏ chói, bạn có thể khiến con tràn ngập vui sướng và tự tin khi cả nhà cùng đi ăn một bữa tối ở nhà hàng hoặc cùng nhau tới nhà thờ, chụp hình ở những khu vực trang trí Noel.

Sinh hoạt bên ngoài sẽ giúp bé thêm hứng thú và cảm nhận mới mẻ. Màu sắc và cảnh vật đẹp được trang trí trong các tòa nhà hoặc trên đường phố sẽ khiến bé ngỡ ngàng và kích thích sự phát triển các thị giác, thính giác…, kích thích bé nhận biết sự vật nhanh hơn. Lúc tạo dáng chụp hình cho con, bạn đừng quên kể cho con nghe những gì bạn biết về ông già Noel và Giáng sinh nhé! Hãy đặt những món quà chan chứa tình yêu của bạn dành cho con vào đêm Giáng sinh để con bạn hạnh phúc bất ngờ khi phát hiện ra chúng vào sáng hôm sau.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.