"Mơ ước của tôi" đến với học sinh đất võ

18/12/2006 22:20 GMT+7

Sáng qua 18/12, tại Trường THPT Quốc Học Quy Nhơn, Báo Thanh Niên, Bảo Việt Nhân thọ và Sở GD - ĐT Bình Định phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi “Mơ ước của tôi” cho toàn thể học sinh, sinh viên (HS, SV) trên miền đất võ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Cao Văn Bình, Phó giám đốc Sở GD - ĐT, lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh và gần 2.000 thầy cô giáo, HS, SV đã đến dự buổi lễ...

Mới 7 giờ sáng, hàng ngàn HS, SV đã tề tựu đông đủ về khuôn viên Trường THPT Quốc Học Quy Nhơn. Đây là ngôi trường giàu truyền thống hiếu học, từng đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, học tập của tỉnh Bình Định suốt nhiều năm qua. Dù chuẩn bị đi công tác Tây Nguyên ngay trong buổi sáng 18/12, nhưng Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Bình đã tranh thủ thời gian đến dự buổi lễ từ rất sớm nhằm động viên tinh thần cho HS, SV tỉnh nhà. Trước đó, nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng đã liên lạc với Văn phòng Báo Thanh Niên tại Bình Định để nắm rõ thể lệ cuộc thi, phổ biến cho học sinh trong trường.

Được sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của Ban giám hiệu, giáo viên nhà trường cùng công tác chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức nên buổi lễ diễn ra suôn sẻ, trong không khí thân tình khiến nhiều bạn trẻ xúc động. Sau khi đại diện Báo Thanh Niên trình bày thể lệ và chính thức phát động cuộc thi, thay mặt cho các bạn HS, SV, bạn Nguyễn Giang Ni (học sinh lớp 11A2, chuyên Văn Trường THPT Quốc Học Quy Nhơn) vui mừng bày tỏ: "Trong mỗi chúng ta, ai cũng đang ấp ủ những khao khát, mơ ước và luôn mong muốn điều ấy trở thành hiện thực. Cuộc thi chính là nhịp cầu chuyển tải những thông điệp tốt đẹp hằng ấp ủ trong mỗi thế hệ HS, SV đến với cộng đồng xã hội. Ngoài việc hoàn thành tốt chương trình học chính khóa và các hoạt động của trường, chúng em xin hưởng ứng và dành thời gian tham gia cuộc thi một cách nhiệt tình và hiệu quả nhất. Chúng em cũng xin chân thành cảm ơn Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên, Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức cuộc thi hết sức ý nghĩa này".

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Bình cũng đã nhắn gửi những lời tâm tình dành riêng cho các em học sinh, các bạn sinh viên tỉnh nhà: "Thời gian qua, VN đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về mọi mặt và đang hướng đến những tầm cao mới. Xã hội đang kỳ vọng đặc biệt vào lực lượng thanh niên, HS, SV; bởi họ được xem là tương lai của đất nước. Chúng tôi đánh giá cao cuộc thi "Mơ ước của tôi". Đây là dịp để các bạn HS, SV cả nước nói chung và Bình Định nói riêng chuyển tải những mơ ước, khát vọng, tâm tư, tình cảm của mình đến với thầy cô, gia đình và xã hội.

Những mơ ước, tâm nguyện của các bạn trẻ sẽ là thông điệp để giúp các nhà quản lý hiểu rõ hơn về giới trẻ để có những thay đổi phù hợp về mặt cơ chế chính sách, tiếp sức hiệu quả cho các bạn trẻ thành công trên con đường học vấn, lập nghiệp; góp phần xây dựng quê hương đất nước".

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 10 suất học bổng (do Bảo Việt Nhân thọ Bình Định tài trợ) cho 10 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Đình Vinh - Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Bình Định cho biết: "Trong hoạt động kinh doanh của mình, Bảo Việt Nhân thọ luôn chú trọng và thường xuyên tổ chức các chương trình lớn với mục tiêu cao nhất là góp phần vào sự nghiệp an sinh xã hội. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng Báo Thanh Niên để chắp cánh ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ nước nhà".

Ngọc Toàn - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.