Máy bay Malaysia mất tích: Thân nhân hành khách âu lo với diễn biến mới

15/03/2014 17:49 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi cuộc họp báo của chính phủ Malaysia về vụ máy bay mất tích kết thúc chiều 15.3, thân nhân hành khách bày tỏ lo lắng trước thông tin có người đã cố tình đổi hướng máy bay.

(TNO) Ngay sau khi cuộc họp báo của chính phủ Malaysia về vụ máy bay mất tích kết thúc chiều 15.3, thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 bày tỏ lo lắng trước thông tin có người đã cố tình đổi hướng máy bay. 


Thân nhân của hành khách trên máy bay mất tích bật khóc khi bước ra từ phòng họp với đại diện hãng hàng không Malaysia Airlines tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 14.3 - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định trong cuộc họp báo ở Kualar Lumpur rằng, việc chiếc Boeing 777 bất ngờ đổi hướng sau khi mất tích khỏi màn hình radar dân sự là “hành động cố ý bởi người nào đó trên máy bay”, theo AFP.

Chuyến bay MH370 chở theo 153 hành khách Trung Quốc, chiếm gần 2/3 trên tổng số 239 người có mặt trên máy bay.

Thân nhân hành khách trên máy bay mất tích, đang ở tại một khách sạn ở Bắc Kinh để chờ tin tức về người thân, cho biết thông tin do thủ tướng Malaysia đưa ra không giúp họ bớt lo lắng, thậm chí một số người còn đòi điều tra nghi vấn chính phủ Malaysia gian trá.

“Tôi cảm thấy Malaysia Airlines có đóng một vai trò trong vụ việc này”, ông Wen Wancheng, đến từ tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc, phát biểu sau khi xem tường thuật trực tiếp cuộc họp báo. Ông này có con trai là hành khách của chuyến bay MH370.

Một số thân nhân khác nói với AFP rằng, sau cuộc gặp kéo dài 2 tiếng đồng hồ với đại diện hãng hàng không  Malaysia Airlines tại Bắc Kinh đầu ngày 15.3, họ bức xúc trước việc thiếu thông tin cập nhật về vị trí chuyến bay.

“Hiện tại, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi tiếp tục hy vọng sẽ có vài tin tốt lành, nhưng chuyện này đang diễn biến không được tốt”, một người phụ nữ trung niên nói.

“Tôi rất thất vọng với tất cả bọn họ. Họ chẳng cho chúng tôi biết gì hết. Tôi lo quá, hết sức lo”, một phụ nữ khác nói, ám chỉ Malaysia Airlines, chính phủ hai nước Trung Quốc và Malaysia.

Ngay sau khi cuộc họp báo của thủ tướng Malaysia kết thúc, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng đòi chính quyền Malaysia phải cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác hơn về máy bay mất tích.

Trung Quốc cũng đề nghị Malaysia kêu gọi thêm các quốc gia khác hỗ trợ công tác tìm kiếm và Bắc Kinh cũng sẽ kêu gọi các quốc gia hỗ trợ, Reuters dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 15.3.

Hoàng Uy

>> Cảnh sát Malaysia lục soát nhà cơ trưởng máy bay mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích nhiều khả năng bay về phía tây Kazakhstan
>> Thủ tướng Malaysia đã nói gì về vụ máy bay mất tích?
>> Việt Nam chưa nhận được thông tin Malaysia dừng tìm kiếm máy bay mất tích trên biển Đông
>> Máy bay Malaysia mất tích: Báo cáo mật hé lộ chiếc MH370 đã rơi xuống biển
>> Thủ tướng Malaysia: Máy bay mất tích là do ‘cố ý’  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.