Chương trình "Nguồn sáng cho đời" (lần IX) của Báo Thanh Niên do Công ty Thang máy Thái Bình tài trợ: "Tết này, mắt tôi sáng rồi!"

21/12/2004 22:24 GMT+7

Ông Hoàng Văn Toàn (79 tuổi) ở xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã thốt lên như vậy tại buổi khai mạc Chương trình "Nguồn sáng cho đời" (lần IX) của Báo Thanh Niên do Công ty Thang máy Thái Bình tài trợ diễn ra vào sáng 18/12 tại Trung tâm Y tế huyện Đức Phổ.

Tại buổi khai mạc, ông Hoàng Văn Toàn cẩn trọng ôm 3 bó hoa trong tay, mò mẫm tiến đến hàng ghế ban tổ chức. Đến nơi có đại diện Báo Thanh Niên, nhà tài trợ và lãnh đạo ngành y tế Quảng Ngãi, ông Toàn sờ soạng tặng hoa cho từng người. Ông xúc động nói: "Đã 4 năm nay, hai con mắt tui tự nhiên lờ mờ, rồi mù hẳn. Việc ăn uống, sinh hoạt tất tần tật nhờ vào con cháu. Nó cho ăn gì biết nấy. Nhiều lúc nghĩ mà tủi cho thân già. Không đỡ đần được con cháu mà còn hành bọn nó. Con cháu thấy mình mù lòa cũng thương lắm. Ngặt nỗi, ở quê làm ăn khó khăn, lo cái ăn cái mặc đã đứt hơi rồi, lấy đâu ra tiền mà chữa mắt. Bởi vậy khi nghe ti vi thông báo có chương trình mổ mắt miễn phí cho người mù nghèo của Báo Thanh Niên, tui liền bảo con cháu chở ngay lên đây. Vậy là Tết này, mắt tui được sáng rồi. Xin cảm ơn quý báo, quý bác sĩ cùng quý nhà hảo tâm". Hoàn cảnh của ông Nguyễn Ngọc (78 tuổi) ở xã Phổ Văn còn bi đát hơn. Không con cái, vợ lại qua đời sớm, 3 năm qua, ông Ngọc phải sống đơn độc trong cảnh mù lòa. Mỗi tháng ông sống bằng 300 ngàn đồng tiền trợ cấp của Nhà nước. Ngày lại ngày, ông mò mẫm cắm nồi cơm điện, rồi nhờ bà con lối xóm đi chợ mua thức ăn, cuộc sống tối tăm cứ thế tiếp diễn.

Kể lại 2 trường hợp trên để thấy rằng, trong số 200 người mù nghèo ở tỉnh Quảng Ngãi được Công ty Thang máy Thái Bình tài trợ mổ mắt đợt này, mỗi người là một số phận, một hoàn cảnh, nhưng tất cả họ đều có chung nỗi đau là phải sống trong cảnh tăm tối, mù lòa. Cuộc sống tăm tối của họ không biết sẽ kéo dài đến bao lâu nếu như không có những nhà hảo tâm như ông Trần Tuấn Anh - Tổng giám đốc Công ty Thang máy Thái Bình, tặng 100 triệu đồng cho Chương trình "Nguồn sáng cho đời" để mổ mắt cho 200 người mù nghèo ở tỉnh Quảng Ngãi. Trước khi diễn ra buổi lễ này, 36 người mù nghèo (trong số 200 người mù ở Quảng Ngãi được tài trợ kinh phí mổ mắt đợt này) ở huyện Tư Nghĩa đã được đội ngũ y, bác sĩ của Trạm Mắt Quảng Ngãi phẫu thuật sáng mắt. Theo kế hoạch, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, 164 người mù còn lại ở các huyện: Đức Phổ, Bình Sơn và Quảng Ngãi sẽ lần lượt được mổ sáng mắt để bà con ăn Tết.

Ngọc Toàn - Thái Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.