East-Tec eraser 2004 công cụ “tẩy” tuyệt vời

17/11/2004 11:26 GMT+7

Bạn có rất nhiều tài liệu cá nhân cũng như các thông điệp email quan trọng. Khi sử dụng xong bạn xoá đi và an tâm rằng không ai có thể biết được. Như thế là bạn đã lầm, chỉ với những công cụ phục hồi dữ liệu cơ bản trong tay thì những gì bạn cho là “sống để bụng, chết mang theo" sẽ được “bàn dân thiên hạ” đem ra bàn tán.

Xin bạn hãy bình tĩnh và chớ lo vì đã có East-Tec Eraser 2004 - bảo vệ dữ liệu và xoá an toàn - bảo đảm rằng một khi đã ra tay thì “không ai” có thể phục hồi lại được. Việc cài đặt tương đối đơn giản, bạn cứ việc nhấn Next cho đến khi hoàn tất. Khi chạy East-Tec Eraser 2004 lần đầu sẽ hiện ra màn hình chào với ba lựa chọn chính của chương trình:

- Eraser for Good (Eraser Previously “deleted” files beyond recovery ): Khi sử dụng lựa chọn này East-Tec Eraser 2004 sẽ tiến hành có xóa sạch hết dấu vết những file bạn đã xóa trước đây và giờ đây bạn không lo bất cứ ai có thể phục hồi lại được nữa. Đây là tính năng đặc biệt mà ít chương trình nào có được.

- Items List (Eraser specific files and folder beyond recovery ): Khi sử dụng lựa chọn này East-Tec Eraser 2004 sẽ tiến hành xóa sạch hết những file hay thư mục mà bạn chỉ định.

- Privacy Guard (Protect your computer and Internet privacy)! Khi sử dụng lựa chọn này East-Tec Eraser 2004 sẽ tiến hành dò tìm và xóa sạch những gì mà Windows và các phần mềm khác không được sự cho phép của bạn ghi lại: chẳng hạn như thói quen lướt web, các thông điệp của bạn, ...

Nhưng bạn hãy lựa chọn Start Eraser with a full range of features --> Continue để dễ dàng làm việc. East-Tec Eraser 2004 đã cấu hình sẵn sàng để cho bạn thực hiện công việc một cách nhanh chóng.

Với East-Tec Eraser 2004 ta chủ yếu sử dụng 2 tính năng đầu:

- Muốn xoá sạch hết những dấu vết mà bạn đã để lại trước đây thì bạn nhấn Deleted Data. Chọn tất cả các ổ cứng và bạn cũng có thể chọn các phương pháp xoá bằng Erase Settints. Sau đó nhấn Start.

- Xoá file hay thư mục không phục hồi lại được bằng cách nhấn Items List chọn Add file hay Add folders. Sau đó nhấn Erase All hai lần để thực thi. Có thể sử dụng “kéo và thả” với Windows Explorer.

- Để xóa các dấu vết mà trình duyệt lưu lại ta chọn Browser Traces, đánh dấu vào trình duyệt đang sử dụng rồi Start.

- Để xoá mail an toàn thì bạn chọn Deleted Email, East-Tec Eraser 2004 sẽ xoá sạch sẽ những thư từ đã xóa trong các trình quản lý Mail.

- Để bảo vệ sự riêng tư trong khi sử dụng Windows cũng như Internet hay mạng ngang hàng thì ta nhấn Privacy và tuỳ theo yêu cầu của bạn mà có những lựa chọn thích hợp.

- Bạn cũng có thể đặt password cho chương trình của mình bằng cách: Chọn menu File --> Configuration --> chọn tab Password.

- Đặc biệt lưu ý là khi sử dụng bất cứ lựa chọn nào xong thì bắt buộc bạn phải Restart lại máy nếu không nó sẽ phình to chiếm hết ổ cứng đấy (không tin thì cứ thử xem).

Với tính năng chủ đạo là xoá sạch dấu vết trước đây và file hay thư mục cũng đủ làm bạn hài lòng. Bạn có thể xem thông tin và tải phần mềm này tại: http://www.east-tec.com/.

Giang Vũ Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.