Phát hiện quả bom nặng 400 kg

13/03/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Ngày 13.3, Ban Công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bình Phước phối hợp Ban CHQS thị xã Đồng Xoài đào, giải phóng 2 quả bom trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, với tổng trọng lượng khoảng 500 kg.

Quả bom thứ nhất được anh Nguyễn Văn Yên (ngụ ấp 3, xã Tiến Hưng) đào đất phía sau nhà làm công trình phụ thì phát hiện. Anh Yên cho biết, khi anh đào đất sâu khoảng hơn 2 m thì phát hiện một vật gì như sắt. Anh tiếp tục đào và thấy phần đuôi của quả bom. Sau đó, anh Yên báo cho Ban CHQS xã Tiến Hưng. Khi đào lên, quả bom được đo có chiều dài khoảng 2,2 m, đường kính thân bom khoảng 40 cm, trọng lượng khoảng 400 kg.

Quả bom thứ hai nằm trên vỉa hè đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, Đồng Xoài. Trước đó vào chiều ngày 12.3, trong khi đào vỉa hè để thi công công trình cấp nước sạch, các công nhân của Công ty Cấp thoát nước Bình Phước đã phát hiện quả bom này (nằm cách mặt đất khoảng 60 cm). Sau khi đào lên, quả bom có kích thước dài hơn 1 m, đường kính thân bom khoảng 20 cm.

Thiếu tá Nguyễn Đức Quế, trợ lý Ban Công binh, cho biết hai quả bom thuộc loại có sức công phá lớn, thường gọi là bom heo. Phần thân và đuôi bom còn khá mới, có màu xanh, là đặc trưng của các loại vũ khí mà quân đội Mỹ dùng trong chiến tranh tại Việt Nam.

Ngoài việc giải phóng 2 quả bom trên, lực lượng Ban Công binh cũng đã thu gom 12 đầu đạn các loại như 105 ly, đạn cối… do Ban CHQS thị xã Đồng Xoài bàn giao, để cùng đưa đi tiêu hủy theo quy định.  

Nhật Văn

>> Phá hủy 18 quả bom bi
>> Việt Nam - Hoa Kỳ ký kết hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn
>> Tháo dỡ thành công quả bom nặng hơn 100kg
>> Vụ nổ thiên thạch Nga bằng 40 quả bom nguyên tử 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.