Xung quanh việc lòng hồ Trị An bị sử dụng trái phép: Nhiều cán bộ lãnh đạo tỉnh, huyện, xã vi phạm

28/11/2004 22:54 GMT+7

Đoàn thanh tra liên ngành của Chính phủ vừa kết thúc cuộc thanh tra về tình trạng lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng hồ Trị An.

Được biết, lòng hồ Trị An đang bị lấn chiếm bởi 43 trường hợp xây dựng chuồng trại nuôi lợn với tổng diện tích 10.576m2. Từ lâu, tất cả chất thải từ các chuồng trại này đều trực tiếp xả ra hồ mà chưa có trường hợp nào bị chính quyền địa phương xử lý. Hàng loạt các bờ đập đã được kiên cố hóa tạo thành những ao lớn, nhỏ trong lòng hồ. Chiều dài các bờ đập từ 30m đến 600m. Có chân đập rộng tới 40m, mặt bờ đập rộng phổ biến từ 8 - 12m.

Đoàn thanh tra cho biết trong số 234 trường hợp vi phạm hơn 577ha diện tích mặt nước hồ Trị An có 27 cán bộ, viên chức và 2 tập thể cơ quan nhà nước vi phạm với diện tích hơn 260ha. Đặc biệt, có 6 cán bộ cấp tỉnh, trong đó có 3 cán bộ là Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đương nhiệm. Số cán bộ vi phạm ở cấp thấp hơn bao gồm 11 cán bộ chủ chốt của huyện, xã (chưa kể 6 cán bộ đã nghỉ hưu), gồm Bí thư, Phó bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện (nay là Chủ tịch HĐND huyện); Trưởng và Phó trưởng Công an huyện, Công an kinh tế huyện. Hai cán bộ xã đương nhiệm vi phạm là Chủ tịch HĐND xã và Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ xã.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.