Nước Mỹ bàng hoàng vì buổi chiếu phim "Người Dơi" đẫm máu

20/07/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu rằng ông choáng váng, đau buồn bởi vụ xả súng tại buổi chiếu phim Người Dơi 3 - “The Dark Kight Rises” (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) ở rạp hát thành phố Denver khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 50 người bị thương hôm nay, 20.7 (giờ Việt Nam).

“Michelle và tôi choáng váng, đau buồn bởi vụ xả súng kinh hoàng, bi thảm ở Colorado”, ông Obama phát biểu trong một thông báo bổ sung rằng nhà chức trách địa phương và liên bang vẫn đang phản ứng với vụ việc.

“Chúng tôi cam kết sẽ đưa bất kỳ ai chịu trách nhiệm ra trước công lý, bảo đảm an toàn cho nhân dân và chăm sóc cho những người bị thương”, hãng AFP trích lời ông Obama.

“Như mỗi khi chúng ta đương đầu với khoảnh khắc đen tối và thách thức, chúng ta phải đoàn kết cùng nhau như một gia đình”, ông Obama nói tiếp.

Nước Mỹ bàng hoàng trước buổi chiếu phim Người Dơi đẫm máu
Xe cảnh sát đổ xô đến hiện trường - Ảnh chụp từ clip

Theo người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney, ông Obama được Cố vấn An ninh Nội địa John Brennan báo cáo về vụ xả súng vào lúc 5 giờ 26 phút, giờ địa phương (16 giờ 26 phút, giờ Việt Nam).

Các nhân chứng đã mô tả cảnh tượng hỗn loạn lúc tay súng bất thình lình xuất hiện tại rạp chiếu phim chật cứng khán giả, quăng một vật được cho là lựu đạn cay và xả súng bừa bãi.

Hung thủ đã bị bắt

Theo AFP, cảnh sát đã bắt giữ một tay súng tình nghi song không cung cấp nhiều thông tin về nhân dạng hoặc động cơ của người này.

Cảnh sát cho biết nghi can khẳng định hắn có chất nổ tại nhà. Khu nhà nơi nghi can sinh sống đã được sơ tán và khám xét.

Nghi can là một người đàn ông da trắng 24 tuổi. Frank Fania - người phát ngôn của cảnh sát nói với CNN rằng hắn ta mặc áo chống đạn, mang theo một khẩu súng trường và hai khẩu súng ngắn.

Các nhân chứng cho biết cảnh tượng rùng rợn tương tự những gì được mô tả trong các bộ phim Người Dơi.

Các nhân chứng kể rằng một số khán giả đã đến rạp với phục trang của các nhân vật trong phim, cho phép hung thủ dễ dàng lẩn trốn trong đám đông hỗn loạn.

Lời kể của nhân chứng

Kênh ABC dẫn lời một nhân chứng mô tả rằng tiếng súng và tiếng pháo vang lên cùng lúc với một cảnh hành động lửa khói, vì thế không ít người cho rằng nó là xuất phát từ bộ phim.

“Do đó, chúng tôi tiếp tục xem phim thêm một lát. Song sau đó chúng tôi biết rõ rằng có một tay súng thật sự trong rạp chiếu phim”, nhân chứng tên Jack nói với ABC.

Một nhân chứng khác tên Paul Otermat nói với Sky News rằng anh ta nghĩ đó là một trò quảng cáo cho bộ phim.

“Tôi và bạn gái đang ngồi bên phía trái của rạp chiếu phim. Ở bên phải có một lối thoát hiểm và một người đàn ông bước vào từ đó. Trong một giây tôi tưởng đó là một trò quảng cáo. Hắn ta ném hơi cay vào đám đông và ngay sau đó, tôi cảm thấy cay mắt. Sau đó, hắn xả súng vào đám đông. Tôi và bạn gái đã tháo chạy ra khỏi rạp”, Otermat nói.

Sơn Duân

>> Xả súng tại buổi chiếu phim Người Dơi 3 ở Mỹ, 10 người chết
>> Người dơi trở lại
>> Người dơi đóng vai chính trong phim Trương Nghệ Mưu
>> Truyện tranh Người dơi mới nhất
>> Batman bay được nhưng sẽ chết nếu hạ cánh
>> Batman và Superman đều là dân đồng tính?
>> Christian Bale chia tay Batman
>> Cuốn truyện tranh Batman lập kỷ lục giá bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.