Vụ 5 người chết và hôn mê do dùng than sưởi ấm: Xóm nghèo rúng động

14/02/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Trên gương mặt của nhiều người dân thôn Xuân Nguyên, xã Nguyên Bình, H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin cả 5 người trong gia đình anh Lê Văn Hùng gặp nạn.

(TNO) Chỉ trong hơn 2 tháng, gia đình anh Lê Văn Hùng ở thôn Xuân Nguyên, xã Nguyên Bình, H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) liên tiếp bị tai họa giáng xuống. Đầu tiên là cái chết tức tưởi do tai nạn giao thông của ông Lê Văn Thoan (bố anh Hùng) cách đây hơn 50 ngày. Và bây giờ là thảm cảnh mẹ và hai con bị chết, còn hai vợ chồng anh cũng đang trong cơn nguy kịch.

>> Sưởi ấm bằng than, 3 người chết, 2 người hôn mê




Người dân thôn Xuân Nguyên bàng hoàng trước các tai họa giáng xuống gia đình anh Hùng

Suốt cả ngày hôm nay 14.2, nhiều người dân trong thôn Xuân Nguyên bỏ dở việc đồng áng để về gia đình anh Hùng chia sẻ nỗi đau với gia chủ. Trên gương mặt mọi người biểu lộ sự bàng hoàng sót thương cho số phận bi thảm của gia đình người gặp nạn.

Nhà của vợ chồng Hùng ngay sát bên nhà bố mẹ đẻ. Từ ngày ông Thoan mất đi, tối nào gia đình Hùng cũng sang ngủ cùng với mẹ và em trai để nhà cửa bớt hiu quạnh. Từ sau tết Nguyên đán vợ chồng anh mới dọn về nhà mình ngủ, nhưng vẫn ăn chung cùng mẹ và em.

“Mọi ngày anh chị Hùng dậy sớm lắm, nhưng hôm nay đã 8 giờ sáng nhưng nhà anh chị ấy vẫn đóng cửa nên tôi đã sang để đánh thức. Gõ cửa mãi nhưng cũng không thấy ai ra. Khi đẩy cửa vào nhà tôi thấy cả 5 người đang nằm đắp chăn trên giường. Lại gần lay thử thì chẳng có ai động cựa gì. Mẹ tôi và các cháu đã chết rồi”, Lê Văn Hưng (em trai anh Hùng) nức nở.




Ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã đến tiến hành điều tra vụ việc

Nghe tiếng Hưng gào khóc, nhiều người dân xung quanh chạy đến nhà Hùng thì phát hiện bà Nguyễn Thị Lự (51 tuổi, mẹ anh Hùng) và 2 con trai của Hùng là Lê Văn Dũng (5 tuổi) và Lê Văn Tâm (2 tuổi) đã chết. Cạnh đó, anh Hùng cùng vợ là chị Nguyễn Thị Thái (26 tuổi) đang hôn mê nằm thoi thóp.

Ngay lập tức mọi người chia nhau đưa vợ chồng anh Hùng đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia. Những người còn lại chạy đi báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương và phân công nhau lo chuẩn bị hậu sự cho những người xấu số.

Anh Lê Văn Hùng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa trong tình trạng bị hôn mê sâu
Anh Lê Văn Hùng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa trong tình trạng hôn mê sâu

Hiện cả hai vợ chồng anh Hùng đã được Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để điều trị.

Bước đầu chị Thái đã dần dần hồi tỉnh, còn anh Hùng vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu và nhiều khả năng sẽ khó qua khỏi.

Được biết, tối 13.2, bà Lự sang chơi với các cháu, thấy vợ chồng anh Hùng đốt than củi sưởi ấm nên đã ngủ lại cùng với các cháu. Cả 5 người cùng ngủ chung trên chiếc phản trong căn phòng rộng khoảng 10 m2 kín mít. Đến sáng 14.2 thì xảy ra vụ việc đau lòng trên… Lúc mọi người đến thì nồi than trong phòng vẫn đang còn cháy.

Chị Nguyễn Thị Thái (vợ anh Hùng) đã dần hồi tỉnh và đang được các bác sĩ điều trị trong phòng đặc biệt
Chị Nguyễn Thị Thái (vợ anh Hùng) đã dần hồi tỉnh và đang được các bác sĩ điều trị trong phòng đặc biệt

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của những người thân trong gia đình anh Hùng.

Bước đầu các cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng cả 5 người trong gia đình anh Hùng bị ngạt khí dẫn tới 3 người bị chết và 2 người bị hôn mê sâu.

Ngay trong chiều 14.2, ông Vương Văn Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng với lãnh đạo UBND huyện Tĩnh Gia, Tỉnh đoàn, Hội chữ thập đỏ, Sở Lao động Thương binh Xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa đã xuống thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình anh Hùng.

Bước đầu, UBND huyện Tĩnh Gia đã trích 13 triệu đồng; Tỉnh đoàn 3 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Hội chữ thập đỏ huyện 8 triệu đồng, Sở Lao động Thương binh Xã hội 3 triệu đồng, Quỹ bảo trợ trẻ em 2 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Bài, ảnh: Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.