Tòa Hà Lan xử Apple phải bồi thường cho Samsung

21/06/2012 15:36 GMT+7

(TNO) Một tòa án tại Hà Lan đã ra phán quyết buộc Apple phải trả tiền bồi thường thiệt hại cho Samsung do vi phạm bản quyền sáng chế.

(TNO) Một tòa án tại Hà Lan đã ra phán quyết buộc Apple phải trả tiền bồi thường thiệt hại cho Samsung do vi phạm bản quyền sáng chế, Reuters đưa tin ngày 21.6.

Xuất phát từ việc tranh giành khách hàng tại thị trường máy tính bảng và điện thoại di động thông minh (smartphone), hai tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới đã kiện tụng lẫn nhau tại gần 10 quốc gia trong vài năm qua.

Tòa Hà Lan xử Apple phải bồi thường cho Samsung
Tòa án tại Hà Lan buộc Apple phải bồi thường cho Samsung vì đã vi phạm bản quyền - Ảnh: Reuters

Apple cáo buộc Samsung đã nhái “một cách hèn hạ” thiết kế iPhone và iPad để áp dụng cho các sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android. Tập đoàn Hàn Quốc phản pháo bằng cách tố cáo Apple đã vi phạm các bản quyền sáng chế của mình.

Phiên tòa tại La Hague (Hà Lan) đã tuyên bố Apple vi phạm bản quyền khi cài đặt một sáng chế của Samsung vào một vài mẫu điện thoại di động và máy tính bảng để kết nối internet.

Hội đồng xét xử cũng cho biết: mức độ thiệt hại sẽ được tính toán dựa trên doanh số bán iPhone và iPad của Apple tại Hà Lan kể từ ngày 4.8.2010 - vì theo tòa án, đây là ngày mà Apple biết là họ đang vi phạm bản quyền của Samsung.

Mẫu điện thoại di động iPhone 3G, 3GS, 4 và máy tính bảng iPad 1, 2 là những sản phẩm vi phạm bản quyền, theo phán quyết của tòa án.

Apple hiện chưa đưa ra bình luận gì về phán quyết nói trên.

Được biết, Apple có một mối quan hệ chồng chéo về mặt lợi ích với Samsung. Mặc dù cạnh tranh gay gắt với nhau, nhưng tập đoàn Hàn Quốc này lại là một nhà cung cấp linh kiện chính cho Apple.

Hoàng Uy

>> Kodak tố Apple cản trở việc bán bằng sáng chế
>> Apple có bằng sáng chế mới liên quan đến máy ảnh
>> iPad "làm trùm" đến năm 2016
>> Samsung bác tin mua Nokia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.