Syria dọa Li Băng

16/03/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Syria đã đe dọa tấn công các căn cứ của quân nổi dậy Syria trên lãnh thổ Li Băng nếu Beirut không tăng cường an ninh trên biên giới chung giữa hai nước và ngăn chặn hành động xâm nhập, theo hãng tin RIA Novosti ngày 16.3.

(TNO) Syria đã đe dọa tấn công các căn cứ của quân nổi dậy Syria trên lãnh thổ Li Băng nếu Beirut không tăng cường an ninh trên biên giới chung giữa hai nước và ngăn chặn hành động xâm nhập, theo hãng tin RIA Novosti ngày 16.3.

Trong một tuyên bố gửi Bộ Ngoại giao Li Băng ngày 15.3, Bộ Ngoại giao Syria cho biết lực lượng vũ trang nước này cho đến nay “vẫn kiềm chế và không tấn công các nhóm vũ trang bên trong lãnh thổ Li Băng” để ngăn chặn sự xâm nhập. Tuy nhiên, Damascus cũng nói rằng sự kiên nhẫn của họ “không phải vô hạn”.

Theo Bộ Ngoại giao Syria, nhiều nhóm khủng bố (cụm từ mà chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad thường dùng khi đề cập quân nổi dậy Syria-NV) đã xâm nhập vào Syria từ Li Băng, và quân đội Syria đang giao tranh với các nhóm này tại nhiều làng mạc gần biên giới.

Hãng thông tấn nhà nước SANA đầu tháng này cho biết quân đội Mỹ đã tiến hành các cuộc đột kích từ Li Băng và Jordan vào Syria vì mục đích do thám và đang chuẩn bị các chiến dịch nhằm hỗ trợ cho phe nổi dậy Syria.

Washington liên tục phủ nhận mọi sự hỗ trợ về quân sự cho lực lượng chống Tổng thống al-Assad.

Cuộc xung đột ở Syria nổ ra vào tháng 3.2011 và cho đến nay hơn 70.000 người đã thiệt mạng, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.

Trùng Quang

>> Nga “không ngả về bên nào trong xung đột Syria”
>> Mỹ, Anh, Pháp “huấn luyện quân nổi dậy Syria”
>> Anh “cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy Syria”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.