Trộm vàng của chủ, ôsin lãnh án 16 năm tù

19/03/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Miệng nói xin lỗi, ân hận để được giảm án nhưng ôsin Trần Thị Yến Linh loanh quanh không khai thật số vàng trộm được để ở đâu.

(TNO) Miệng nói xin lỗi, ân hận để được giảm án nhưng ôsin Trần Thị Yến Linh loanh quanh không khai thật số vàng trộm được để ở đâu.

>> Ô sin đè chết bố ông chủ bị phạt 3 năm tù
>> Ô sin đè chết ông chủ bị phạt 3 năm tù
>> Ô sin trộm nhẫn kim cương cho người tình mua xe máy
>> Ô sin "cuỗm” tài sản gia chủ sa lưới
>> Cựu giáo viên giết ô sin, lãnh án chung thân

Ngày 19.3, TAND TP.HCM tuyên phạt Trần Thị Yến Linh (43 tuổi, ngụ ấp Sóc Chùa, xã Thuận Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) 16 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, cuối năm 2010 gia đình anh Nguyễn Phú Sơn (ngụ quận 12) nhận Linh vào phụ việc nhà. Trong thời gian làm việc, Linh nhiều lần xin nghỉ, rồi lại xin anh Sơn cho làm lại.

Sáng 26.9.2011, vợ chồng anh Sơn đi công việc, giao nhà cho Linh trông coi. Sau đó, Linh đón xe buýt ra Bến xe An Sương làm quen, xin số điện thoại của anh Nguyễn Ngọc Hải làm nghề sửa khóa. Về đến nhà, quan sát thấy chủ vẫn chưa về, Linh gọi điện thoại cho anh Hải, vẽ đường đi nhờ anh Hải đến nhà phá khóa mở két sắt.

Không mở được, anh Hải gọi thêm một thợ khác đến mở với tiền công 600.000 đồng. Sau khi mở được két, Linh gom sạch tài sản bên trong gồm: 20 miếng vàng SJC loại 9,999 cùng 90 triệu đồng (tổng giá trị tài sản vào thời điểm bị mất khoảng 1,1 tỉ đồng) rồi bỏ trốn lên Bình Phước làm nghề bán cà phê.

Trưa cùng ngày, vợ chồng anh Sơn về nhà phát hiện vụ việc đã đến cơ quan công an trình báo.

Ngày 6.4.2012, Linh bị bắt theo lệnh truy nã. Hai người thợ sửa khóa khai không biết Linh trộm cắp vì Linh tự xưng là chủ nhà, vừa bị mất chìa khóa và quên mã số két sắt nên nhờ thợ mở giúp két sắt nên không bị xử lý hình sự.

Tại tòa, Linh khai bất nhất về “số phận” của 20 lượng vàng và 90 triệu đồng. Lúc Linh nói sau khi lấy trộm tài sản của chủ đã mang toàn bộ tiền, vàng đến khu vực gần chợ Bà Chiểu định gạ bán, nhưng chưa thực hiện ý định thì bị kẻ gian lấy mất. Lúc thì Linh khai bị mất ở Bệnh viện Ung Bướu. Lúc thì Linh khai mất trên xe buýt…

Vợ chồng anh Sơn đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra lại nhằm truy tìm tung tích số vàng để thu hồi lại. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng cơ quan điều tra đã điều tra đầy đủ, thu thập hết chứng cứ nhưng không thể tìm được số vàng trên nên không chấp nhận yêu cầu này của bị hại.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Linh là nguy hiểm, chiếm đoạt số vàng có giá trị lớn nên tuyên mức án nặng hơn đề nghị từ 13-14 năm tù của Viện KSND TP.HCM.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Bị nghi ăn trộm, xách dao chém người
>> Dùng taxi đi ăn trộm
>> Đi ăn trộm bằng xe hơi
>> Đi ăn trộm, bị chết đuối
>> Mất mạng vì đi ăn trộm
>> Ăn trộm cả một cây cầu
>> Ô sin của học viên
>> Chủ nhà bắt ô sin ăn phân lãnh án 18 tháng tù giam
>> Triệt phá 2 đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian liên tỉnh
>> Phá chuyên án trộm cắp xe máy, bắt 31 người
>> Khởi tố 2 kẻ cắt trộm cáp viễn thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.