Cô bé già trước tuổi mơ làm tạo mẫu cho The Wanted

13/03/2012 15:07 GMT+7

(TNO) Ở Anh, Hayley Okines là một trong 4 trường hợp hiếm hoi mắc phải căn bệnh lạ khiến cô bé già trước tuổi đến 8 lần. Tuy nhiên, cả gia đình em vẫn luôn nuôi hy vọng ngày nào đó có thể chữa khỏi căn bệnh này.

(TNO) Ở Anh, Hayley Okines là một trong 4 trường hợp hiếm hoi mắc phải căn bệnh lạ khiến cô bé già trước tuổi đến 8 lần. Tuy nhiên, cả gia đình em vẫn luôn nuôi hy vọng ngày nào đó có thể chữa khỏi căn bệnh này.

>> “Cô gái thành bà lão” xuất viện
>> Kết luận bệnh trạng cô gái già trước tuổi
>> Cô gái 26 tuổi “bỗng dưng già” nhập viện điều trị
>> Tại sao đua nhau già trước tuổi?

Lúc 21 tháng tuổi, Hayley được các bác sĩ ở một bệnh viện tại London (Anh) cho biết dường như em đã bước qua tuổi 13.

Mẹ của Hayley, bà Kerry Okines vẫn còn nhớ như in cảm giác rụng rời đến thế nào khi nghe các bác sĩ nói như vậy vào năm 1999.

Sốc dẫn đến thất vọng não nề trong gia đình Kerry, nhưng rồi họ cũng vượt qua.

Suốt 12 năm qua, gia đình Hayley đưa cô bé lui tới hàng trăm bệnh viện lớn nhỏ, với ước nguyện chữa khỏi căn bệnh có tên Hội chứng progeria Hutchinson-Gilford cho Hayley.


Hayley Okines vẫn tự tin dù mang trong mình căn bệnh kỳ quái - Ảnh: Guardian

"Có quá nhiều thứ đã thay đổi từ khi Hayley được chẩn đoán mắc bệnh già trước tuổi. Người ta đã định dạng gen, những phương pháp điều trị khác nhau đang trên đà phát triển lên tầm cao mới. Do vậy vẫn còn đó những tia hy vọng chữa khỏi căn bệnh của Hayley", bà Kerry nói với Guardian (Anh). 

Đây là căn bệnh hiếm thấy và các bác sĩ cho rằng hiện vẫn chưa có loại thuốc nào chữa trị hữu hiệu.

Hayley thổ lộ: "Tôi không sợ chết. Người ta nói con tàu huyền thoại Titanic lẽ ra đã không bị chìm, nên chứng tỏ rằng các chuyên gia cũng có thể sai lầm và tôi muốn minh chứng rằng các bác sĩ đã sai. Xét về sâu thẳm tâm hồn, tôi không khác biệt với bất kỳ ai".


Mắc bệnh này khiến Hayley phát triển không bình thường như các bạn đồng trang lứa - Ảnh: Daily Mail

Theo Guardian, cứ 8 triệu trẻ em mới có một trẻ mắc phải căn bệnh già trước tuổi như Hayley. Ở Anh, Hayley là một trong bốn trẻ mắc phải bệnh này và là một trong 74 trẻ trên toàn thế giới mang hội chứng già trước tuổi.

Hiện tại, tuy là thiếu nữ 14 tuổi nhưng Hayley phải mặc đồ của trẻ lớp một. Căn bệnh đã khiến cô bé phát triển không bình thường, thậm chí còn gặp vấn đề về tim mạch.


Dù bệnh tật nhưng Hayley vẫn ấp ủ nhiều ước mơ lớn - Ảnh: Daily Mail

Hoàn cảnh não nề với đứa con gái tật nguyền đã khiến hôn nhân của bố mẹ Hayley đổ vỡ vào năm 2010.

"Thật sự làm một bà mẹ đơn thân là rất khó khăn. Hội chứng già trước tuổi của con gái tôi là yếu tố chính dẫn đến sự ly hôn của hai vợ chồng, nhưng tôi không đổ hết lỗi cho điều đó", Kerry, mẹ của Hayley nói.

Bốn năm qua, Hayley đã tham gia chương trình thử nghiệm một loại thuốc mới của Mỹ để chữa bệnh già trước tuổi. Và hiện tại vẫn phải chờ kết quả cuối cùng.


Hiện tại, Hayley vẫn không đi lại được do bị viêm khớp nặng - Ảnh: Daily Mail

Tuy bệnh tật nhưng Hayley cũng ấp ủ những hoài bão lớn cho riêng mình. Cô bé nói: "Em muốn mở thẩm mỹ viện cùng bạn em là Erin hoặc trở thành nhà tạo mẫu cho The Wanted (nhóm nhạc nổi tiếng của Anh - PV). Và em cũng muốn làm ra loại nước hoa của riêng mình, giống như Justin Beiber vậy".

Còn nói về xe, Hayley mơ ước được sở hữu chiếc Mini Cooper màu đỏ sành điệu.

"Nhưng ước mơ lớn nhất của em trong năm 2012 là có thể tự đi lại được bình thường như trước", Hayley tâm sự.

Theo Daily Mail (Anh), Hayley đang mắc chứng viêm khớp và cô bé không thể đi lại hay chạy nhảy gì được.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.